Ngày 20/10/2020, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) chính thức mở rộng tên thương hiệu từ “Đạm Cà Mau” sang “Phân Bón Cà Mau”. Đây là bước chuyển mình đột phá của PVCFC, và một lần nữa PVCFC khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường phân bón Việt Nam và khu vực, định vị bước tiến vững vàng vươn tới tầm nhìn và giá trị mới ở tương lai.

Được thành lập năm 2011, PVCFC tự hào là nhà sản xuất phân bón Urê hạt đục hàng đầu và duy nhất tại Việt Nam. Sau 5 năm đi vào hoạt động, sản phẩm mang thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng” đã trở thành lựa chọn số 1 đối với bà con nông dân khu vực ĐBSCL, cũng như được tin dùng ngày càng rộng rãi ở các khu vực khác tại thị trường nội địa. Không dừng ở lại đó, thương hiệu Đạm Cà Mau tiếp tục mở rộng thị trường ra nước ngoài như: Campuchia, Philippines, Thái Lan, Bangladesh… và cả các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Brazil. Với định hướng chiến lược và mục tiêu phát triển rõ ràng, thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng” đã dần khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam và khu vực, góp phần quan trọng vào việc bình ổn thị trường phân bón và đảm bảo an ninh lương thực Quốc gia. Trong tương lai, PVCFC sẽ tiếp tục đầu tư cho công tác nghiên cứu phát triển, từng bước cho ra đời các dòng sản phẩm mới theo hướng hiệu quả, thân thiện với môi trường vì một nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

Năm 2020 - PVCFC đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty, đồng thời ghi dấu ấn đáng nhớ trong việc thay đổi và mở rộng thương hiệu. Ngày 20/10/2020, PVCFC chính thức mở rộng tên thương hiệu từ “Đạm Cà Mau” sang “Phân Bón Cà Mau”. Đây là bước chuyển mình đột phá của PVCFC, và một lần nữa PVCFC khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường phân bón Việt Nam và khu vực, định vị bước tiến vững vàng vươn tới tầm nhìn và giá trị mới ở tương lai. Như vậy, đã gần một thập kỷ trôi qua kể từ khi thương hiệu Đạm Cà Mau chính thức có mặt trên thị trường phân bón Việt Nam, trở thành thương hiệu Quốc gia dẫn đầu trong ngành với hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đa dạng và ngày càng phát triển. Trong bối cảnh hiện tại, việc mở rộng tên thương hiệu từ “Đạm Cà Mau” sang “Phân Bón Cà Mau” là hướng đi cần thiết, để tham gia vào các phân khúc thị trường nông nghiệp nói chung và phân bón nói riêng.

Về nhận diện thương hiệu, cụm logo Phân Bón Cà Mau giữ nguyên toàn bộ phần biểu tượng, chỉ thay đổi phần tên trong logo từ “Đạm Cà Mau” sang “Phân Bón Cà Mau”. Tuy nhiên, ý nghĩa tượng trưng của logo vẫn có sự kế thừa và phát triển: Dựa trên ý nghĩa hài hòa gồm Cây - Đất - Trời, tạo thành kết cấu Thiên - Địa - Nhân bền vững và chặt chẽ, thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa Phân Bón Cà Mau với nông dân, nông thôn và nông nghiệp để tiếp tục phát triển mạnh mẽ tới một nền nông nghiệp bền vững. Hình tượng logo giàu ý nghĩa là một phần không thể thiếu trong câu chuyện thương hiệu, lan tỏa sứ mệnh cung cấp giải pháp toàn diện về dinh dưỡng cho cây trồng của Phân Bón Cà Mau, đem đến những giá trị cần thiết cho bà con. Về khẩu hiệu (slogan), tiếp tục sử dụng “Hạt ngọc mùa vàng” với câu chuyện thương hiệu rộng mở và ấn tượng về sứ mệnh đem đến “ngàn mùa vàng” giá trị cho nền nông nghiệp Việt Nam nhờ bộ sản phẩm Phân Bón Cà Mau chất lượng như những “hạt ngọc” nhiều sắc màu.

Năm 2020 đã tạo ra nhiều phép thử cho các doanh nghiệp nói chung, Phân Bón Cà Mau nói riêng, nếu không đủ bản lĩnh thì khó lòng trụ vững trước thách thức. Gánh vác sứ mệnh phụng sự nông nghiệp Việt Nam, PCVFC không ngừng nỗ lực để tiếp tục chinh phục thêm nhiều mục tiêu mới. Trong tương lai, PVCFC sẽ tiếp tục đưa ra thị trường dòng sản phẩm phân bón hữu cơ chất lượng cao nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp hữu cơ của bà con nông dân. Đây được coi là bước đi cụ thể nhằm thực hiện tầm nhìn chiến lược của Phân Bón Cà Mau trở thành nhà cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng và đa dạng hóa sản phẩm phân bón gồm cả phân bón vô cơ và hữu cơ. Theo đó, PVCFC sẽ tập trung vào sản xuất phân bón hữu cơ chất lượng cao, hữu cơ khoáng, hữu cơ khả dụng và hữu cơ sạch như các dòng sản phẩm phân hữu cơ của Nhật Bản. Khép lại hành trình 10 năm hình thành, phát triển và cống hiến, Phân Bón Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng chính thức bắt đầu một chặng đường mới rộng mở hơn, với sứ mệnh và trách nhiệm to lớn hơn, cao cả hơn và cũng hứa hẹn nhiều thành công hơn.