Được thành lập vào ngày 09/3/2011, trải qua 7 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, MCK: DCM) đã có vị thế nhất định trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón nội địa, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và giữ vững niềm tin yêu trong lòng khách hàng, đối tác.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình (áo trắng) đến thăm đồng thời biểu dương những thành tích mà công ty đạt được
1. Nhà máy Đạm Cà Mau vận hành an toàn, ổn định trong suốt 7 năm liền
Nhà máy Đạm Cà Mau luôn vận hành đạt và vượt công suất suốt 7 năm liền đã khẳng định chiến lược đầu tư xây dựng nhà máy tại Cà Mau nhằm giải tỏa cơn khát phân bón tại vựa lúa miền Nam là hoàn toàn đúng đắn. Với tổng chi phí quyết toán 700 triệu USD, tiết kiệm được 200 triệu USD đầu tư, đồng thời không ngừng nghiên cứu những giải pháp dinh dưỡng cho đất và cây trồng đã đưa Đạm Cà Mau tiến sâu và tốp đầu những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.
Cán bộ kỹ sư khối sản xuất luôn tối ưu hóa công nghệ trong vận hành và chủ động bảo dưỡng
Sử dụng nguồn nguyên liệu khí từ mỏ PM3, đội ngũ kỹ sư lành nghề luôn vận hành nhà máy tối ưu với công suất 103 – 107%, đạt sản lượng trên 800.000 tấn mỗi năm và đang chào đón tấn sản phẩm thứ 5 triệu vào quý II năm 2018. Bộ sản phẩm Đạm Cà Mau hiện đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nông dân trong từng mùa vụ. Minh chứng cho điều đó là công ty luôn tiêu thụ luôn đạt tối đa toàn bộ sản phẩm ra thị trường. Chỉ riêng 2017, trên 870.000 tấn sản phẩm được tiêu thụ với giá thành hợp lý, đưa về doanh thu 5.884 tỷ đồng, chính sách tiết giảm chi phí hiệu quả… tất cả mang lại lợi nhuận gộp năm 2017 gần 650 tỷ đồng.
Bộ sản phẩm “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” gồm đạm hạt đục Cà Mau, đạm đen N.Humate+TE, đạm xanh N46.Plus, NPK Cà Mau, DAP Cà Mau, Kali Cà Mau…mang nhiều đặc tính dinh dưỡng cho cây trồng đã giúp cộng đồng bà con thêm yêu mến công ty. Với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và coi trọng công tác nghiên cứu phát triển, công ty đã chủ động đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ nhân sự cho công tác R&D và kinh doanh. Từ việc khi không ngừng tìm tòi, sáng tạo, tối ưu hóa công nghệ đã giúp công ty tạo nên nhiều dòng sản phẩm mới phù hợp với đặc trưng thị trường, hợp thổ nhưỡng vùng miền. Bên cạnh đó là sự phát triển của bộ phận kinh doanh, với khả năng nhanh chóng nắm bắt các quy luật kinh tế thị trường, các mô hình quản trị hiện đại, các phương pháp kinh doanh tiên tiến đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hàng ngàn đại lý cấp 1, cấp 2 và cửa hàng, đảm bảo khả năng cung ứng hàng nhanh chóng, kịp thời và đến tận tay bà con nông dân.
Bộ sản phẩm dinh dưỡng mang thương hiệu Đạm Cà Mau đã đến tay bà con
Công tác quản trị tốt đã giúp vị thế của PVCFC ngày càng được củng cố trong suốt 7 năm qua. Điều này được lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận và càng khuyến khích công ty tiếp tục xây dựng chiến lược quản trị và khai thác nét văn hóa đặc trưng, mang đậm bản sắc, chiều sâu, phát huy tính công khai minh bạch nên không ngừng tạo được niềm tin vững chắc với các cổ đông, đối tác và thu hút nhà đầu tư mới.
2. Doanh nghiệp vì người lao động và cộng đồng
Chú trọng phát triển kinh doanh nhưng không quên chăm lo nguồn nhân lực và công tác an sinh xã hội, Đạm Cà Mau từ buổi những ngày mới thành lập đã xác định “con người” là yếu tố cốt lõi làm nên thành công. Ngoài đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, công ty còn không ngừng nâng cao chất lượng sống và môi trường làm việc cho CBCNV qua từng năm. Nhiều hoạt động, phong trào thiết thực đã được triển khai sâu rộng trên các mặt đời sống vật chất và tinh thần. Chỉ trong 2017, công ty đã tổ chức đào tạo nâng cao chuyên môn, rèn luyện kỹ năng mềm cho 6.646 lượt người với tổng kinh phí 14,6 tỷ đồng. Hàng loạt công trình nhà ở, phòng sinh hoạt tập thể, khu vực thể dục thể thao, đọc sách, khu vui chơi trẻ em… để người lao động ổn định cuộc sống, được rèn luyện, thư giãn cùng gia đình qua đó nâng cao hiệu quả làm việc.
Điều đáng kể là, Đạm Cà Mau không ngừng đổi mới, tư duy trong quản trị để điều hành tổ chức tốt nhất. Từ thành quả của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, công ty đã xây dựng công cụ đánh giá năng lực (KPI) hiệu quả, tạo được niềm tin của người lao động và giúp họ yên tâm làm việc trong môi trường công bằng, minh bạch. Gần nhất, chương trình “7 habits” (7 thói quen thành đạt) được Ban Lãnh đạo triển khai như món quà đặc biệt dành cho đội ngũ nhân viên, giúp mỗi người có thêm hành trang tự rèn luyện, từ suy nghĩ đến hành động để đạt đến những mục tiêu tốt đẹp. Song song đó, hoạt động vì cộng đồng cũng được công ty chú trọng triển khai ngày một phong phú và chất lượng.
Từ những chương trình thường niên như Quỹ học bổng, Trường học nghĩa tình, Nhà Đoàn kết, đồng hành phổ biến kiến thức gieo trồng cho bà con từng vụ mùa… cho đến xây cầu nông thôn, đồng hành khởi nghiệp, tiếp sức mùa lũ… với tổng kinh phí hơn 300 tỷ đồng suốt 7 năm qua. Với vị thế hàng đầu về lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón nội địa, Đạm Cà Mau đã có cuộc hành trình 7 năm khá thành công, đáp ứng kỳ vọng quốc gia và giữ trọn vẹn niềm tin yêu của khách hàng, cộng đồng. “Vẫn còn hàng loạt mục tiêu chiến lược ở phía trước, Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục nỗ lực, kiên định thực hiện bằng đường hướng cụ thể để chuẩn bị cho những sự phát triển có tính bước ngoặt” – Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến cho biết. Hành trình sẽ lâu và xa nếu ta đi cùng nhau, nhân kỷ niệm 7 năm thành lập (09/3/2011 – 09/3/2018), tập thể Đạm Cà Mau đang đầy quyết tâm và tin rằng với sự tin yêu của bà con, khách hàng, sự hỗ trợ của ban ngành, công ty sẽ ngày càng phát triển và đáp ứng mục tiêu mà chính phủ giao phó.
Theo báo Nông nghiệp VN