Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp PVCFC đạt doanh hiệu xuất sắc nêu trên, khẳng định những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc của doanh nghiệp đối với người lao động, hướng tới phát triển bền vững. Đây cũng chính yếu tố quan trọng giúp DCM thu hút và giữ chân nhân tài trong suốt bảy năm qua.

 

Đại diện PVCFC lên sân khấu nhận biểu trưng và bằng khen "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2018

Thời gian qua, Đạm Cà Mau (DCM) đã nỗ lực không ngừng trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người lao động (NLĐ), bảo đảm hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp (DN), NLĐ và xã hội, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để đưa DCM trở thành công ty phân bón hàng đầu Việt Nam, và tạo dựng được vị thế như ngày nay.

Có được thành quả nêu trên, thời gian qua, DCM đã nâng cấp và hoàn thiện để nhân viên luôn có nơi ở, sinh hoạt thuận tiện thoải mái. Khu nhà xây dựng kiên cố với 367 căn, đáp ứng 81% trên tổng 451 nhu cầu cùng các tiện ích đi kèm như: thư viện, siêu thị mua sắm tự chọn, phòng học cho con em cán bộ nhân viên. Để tạo môi trường thư giãn lành mạnh sau những giờ làm việc căng thẳng, DCM đầu tư mạnh cho hạng mục thể dục thể thao ở đủ các loại hình, gồm: sân bóng đá, tennis, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, phòng tập gym-yoga-aerobic….

Bằng nhiều cách thức khác nhau với tất cả tấm lòng, DCM còn thực hiện tốt: Những chương trình phúc lợi, an sinh xã hội bên cạnh việc bảo đảm chính sách về lương, thưởng và các chế độ theo quy định pháp luật; tạo môi trường làm việc văn minh, dân chủ và bảo đảm đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ. NLĐ có cơ hội được cống hiến, ghi nhận và thăng tiến, cũng như những khó khăn, nguyện vọng chính đáng và hợp pháp luôn được giải quyết triệt để.

Cùng với đó, DCM còn chú trọng sự phát triển toàn diện và hài hòa, để mỗi thành viên đều có được “một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể tráng kiện”, cũng như quan tâm chăm lo đến đời sống gia đình để nhân viên có thể an tâm công tác cống hiến cho công ty. Đối với bản thân NLĐ, DCM không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, khơi dậy tiềm năng của mỗi người thông qua những chương trình đào tạo trong và ngoài nước. Mỗi khóa đào tạo được thiết kế phù hợp với nhóm công việc để ai cũng được cập nhật kiến thức chuyên môn, quy định trong ngành và các kỹ năng mềm cần thiết.

Hữu Từng (Báo Nhân Dân Điện Tử)