NDĐT - Tối 10-5, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 34 tranh Cúp PetroVietnam-Đạm Cà Mau 2016 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Phan Huy Hiền, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban chỉ đạo Giải; Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Thể dục-Thể thao; Trần Gia Thái, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; Thân Thị Thư, Ủy viên thường vụ Thành ủy-Trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy TP Hồ Chí Minh; Hoàng Trọng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cùng gần 200 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ và đông đảo người hâm mộ bóng bàn tại TP Hồ Chí Minh.


Ông Phan Huy Hiền, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Ông Hoàng Trọng Dũng - Phó Tổng giám đốc PVCFC cùng tham dự lễ Khai mạc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phan Huy Hiền, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân khẳng định: Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 34 tranh Cúp PetroVietnam- Đạm Cà Mau 2016 là giải đấu bóng bàn chuyên nghiệp đỉnh cao, quy mô quốc gia, lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Giải được tổ chức nhằm đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo của các tỉnh, thành phố và ngành; tạo điều kiện cọ xát, nâng cao chuyên môn, năng lực thi đấu của vận động viên; giúp Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tìm kiếm, phát hiện và tuyển chọn các vận động viên tham dự đội tuyển quốc gia; đồng thời góp phần phát triển phong trào tập luyện, thi đấu bóng bàn rộng khắp cả nước. Cũng từ Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân, rất nhiều tay vợt đã trưởng thành, mang vinh quang về cho tổ quốc với nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Qua chặng đường 34 năm, Ban tổ chức giải đã không ngừng cải tiến, hoàn thiện công tác tổ chức nhằm nâng cao quy mô và chất lượng giải xứng đáng tầm vóc của một giải thi đấu quốc gia; nỗ lực khắc phục nhiều khó khăn trong việc huy động nguồn kinh phí để tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên thi đấu.



Đồng chí Phan Huy Hiền, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân và đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng cờ lưu niệm, kỷ niệm chương cho các đoàn.

Năm nay, sau đúng mười năm, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lại được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, là trung tâm kinh tế-văn hóa sôi động hàng đầu của cả nước đang từng ngày phát triển mạnh mẽ.

Nét mới của giải năm nay là 138 vận động viên cùng các huấn luyện viên, trọng tài và các thành viên Ban tổ chức được đóng bảo hiểm tai nạn, chấn thương trong suốt thời gian diễn ra giải đấu với số tiền bảo hiểm tối đa 200 triệu đồng/người/vụ. Đây là việc làm mang tính nhân văn cao được các vận động viên, giới thể thao và dư luận nhiệt tình ủng hộ. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ tổ chức bình chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 34 nhằm tiếp tục cổ vũ, động viên và khuyến khích phong trào thi đấu bóng bàn sôi nổi trong giới trẻ cả nước.

Tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau Hoàng Trọng Dũng nhấn mạnh: Với truyền thống 34 năm của giải, Đạm Cà Mau vinh dự là nhà tài trợ chính của giải trong bốn năm liên tiếp. Với sự tham gia đông đủ của các đội mạnh cho thấy chất lượng và uy tín ngày càng nâng cao của giải đấu. Sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương đăng cai, cũng như sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và sự tham gia đông đảo của các vận động viên xuất sắc góp phần thành công của giải, hứa hẹn tạo nên những trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn, sôi động và chất lượng cao phục vụ người hâm mộ bóng bàn trên cả nước.

Thông qua giải đấu, thương hiệu Đạm Cà Mau-Hạt ngọc mùa vàng không những khẳng định vị trí của mình trên thị trường và phát triển cùng với nông dân cả nước trong năm năm qua với sứ mệnh cung ứng giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, mà còn thể hiện sự đồng hành các chương trình an sinh xã hội, văn hóa, thể thao, góp phần tìm kiếm những tài năng thể thao cho đất nước.

*Bất ngờ ở giải nam


Trận đấu giữa đoàn Lâm Đồng và Hà Nội tại lễ khai mạc.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên thi đấu nội dung đồng đội nam và nữ. Bất ngờ lớn nhất trong ngày khai mạc là việc đội nam đứng đồng hạng ba năm ngoái Bộ Công an thua trận trước đội Hải Dương 2 sau năm séc đầu căng thẳng ở bảng C. Sự vắng mặt của tay vợt chủ lực Đào Duy Hoàng cùng sự sa sút của tay vợt kỳ cựu Hồ Ngọc Thuận (thua cả hai trận trước Nguyễn Hoàng Chung và Vũ Quang Hiền) khiến đội Bộ Công an khó bảo vệ tấm Huy chương đồng họ giành được năm ngoái. Với việc các đội mạnh được chọn làm hạt giống chia đều ở bốn bảng nam và bốn bảng nữ cho nên kết quả các trận đấu còn lại diễn ra chênh lệch.

Ở bảng A của nam, đội Quân đội 1 thắng dễ đội Lâm Đồng 3-0. Các tay vợt Vĩnh Long đã vượt đội Hà Nội 1 với tỷ số 3-0, điều này cho thấy bóng bàn thủ đô nhiều năm qua không đào tạo thêm được các tay vợt kế cận trong khi các tay vợt đang thi đấu đã xuống phong độ. Với lực lượng như vậy, dễ hiểu khi đội nam Hà Nội 2 thua nhanh 0-3 trước đội Vicem Hải Dương 1 ở bảng B của nam. Ở nội dung của nữ, hai đội Vicem Hải Dương 1 và TP Hồ Chí Minh 1 đều thắng dễ 3-0 ở bảng C và D. Ngày mai 11-5, các vận động viên tiếp tục thi đấu nội dung đồng đội.

Ban tổ chức Giải cảm ơn nhà tài trợ Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) đã đồng hành cùng giải đấu.

Tin: MINH GIANG, ảnh: DUY LINH