Đón chào năm mới Giáp Ngọ 2014, khí thế lao động tại Nhà máy Đạm Cà Mau vẫn khẩn trương, sôi nổi. Khoảng hơn 500 chuyên gia, kỹ sư, cán bộ quản lý và công nhân lao động vẫn đang tích cực lao động để vận hành nhà máy an toàn, ổn định, cung ứng đều đặn sản phẩm Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng ra thị trường. Với nhiều người lao động thì đây là năm thứ tư liên tiếp họ đón Tết tại Nhà máy Đạm Cà Mau.

Ngày tết là dịp sum vầy cùng gia đình, đón những ngày xuân an bình và tươi vui. Đối với CBCNV có vai trò “trực chiến” trong hệ thống vận hành các nhà máy Đạm Cà Mau, nhiệm vụ đảm bảo cho dòng sản phẩm Đạm Cà Mau được liên tục - an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm vẫn là ưu tiên hàng đầu. Vì thế, có nhiều CBCNV và người lao động PVCFC vẫn tiếp tục công việc thường ngày. Tuy nhiên, mùa xuân ấy cũng có những niềm vui riêng.


Chương trình nhận quà li xì đêm giao thừa tại Nhà máy

Với đặc điểm của một đơn vị có hầu hết CBCNV ở xa quê hương, Đạm Cà Mau luôn ý thức vai trò của tình đoàn kết, hỗ trợ để toàn thể anh chị em tìm được tình thân ái trên quê hương mới. Vào mỗi dịp tết, công ty chuẩn bị công tác hậu cần đầy đủ, chu đáo cho các anh chị em ở lại trực vận hành trong dịp Tết Nguyên đán, trang hoàng trụ sở, các điểm trực, chu toàn đến từng bữa ăn ngày tết như xôi gà, bánh chưng, hoa quả, bánh kẹo... 

Thật nhiều những hình thức thăm hỏi, sinh hoạt cộng đồng được khéo léo tổ chức để anh chị em yên tâm làm nhiệm vụ và phần nào xoa dịu nỗi nhớ nhà, nhớ người thân. Hòa mình trong không khí đón xuân, mặc dù vô cùng nhớ không khí gia đình mỗi dịp tết đến xuân về nhưng tại U Minh xa xôi, anh chị em vẫn hát vang những bài hát xuân để động viên tinh thần lẫn nhau, để quên đi nỗi nhớ nhà và để làm tròn nhiệm vụ đã được lãnh đạo công ty tin tưởng giao phó. Không chỉ có hoa mai vàng đặc trưng của vùng đất Nam bộ, đón Tết tại Nhà máy của những người thợ còn có bông tràm trắng tỏa ngát hương thơm nơi đất rừng U Minh hạ. Những nốt nhạc mùa Xuân như hòa theo âm thanh của tiếng máy chạy đang rộn rã.

Mặc dù thời khắc giao thừa, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sắp diễn ra, nhưng những phần việc của nhà máy này vẫn tiếp tục triển khai thực hiện đúng theo kế hoạch. Để chuẩn bị cho công tác vận hành trong những ngày Tết, công ty đã sắp xếp đầy đủ nhân lực, phương tiện,  bố trí tăng cường trực sản xuất để phối hợp lập phương án và tham gia xử lý sự cố tại nhà máy, đảm bảo hệ thống vận hành liên tục. Ở Nhà điều khiển Trung tâm, từng tốp kỹ sư trẻ Việt Nam tập trung theo dõi, vận hành từng cụm thiết bị công nghệ nhà máy qua hệ thống điều khiển tự động hóa. Một CBCNV chia sẽ: "Trước, trong và sau Tết, anh em chúng tôi chuẩn bị tinh thần làm việc tích cực, hiệu quả và chất lượng, tất cả cho mục tiêu vận hành nhà máy liên tục, ổn đạt công suất và kế hoạch được giao". 


Công việc xuất hàng vẫn diễn ra liên tục trong những ngày Tết

Chiều 30 Tết, không khí chuẩn bị cho đêm giao thừa hòa cùng không khí chộn rộn lúc giao ca giữa các chuyên gia, kỹ sư tại các hạng mục phân xưởng làm cho mọi người thấy Xuân đang về ở mỗi nơi trong nhà máy.

Anh Đặng Thiệu Ích, một cán bộ phụ trách hành chính tại Nhà máy Đạm Cà Mau cho biết, dù bận rộn với nhiều công việc, nhưng việc chuẩn bị đón giao thừa ngay tại nhà máy Đạm Cà Mau của cán bộ, kỹ sư, công nhân sẽ được tổ chức chu đáo, đậm đà hương vị ngày xuân, đầm ấm nghĩa tình. Bên cạnh đó, chương trình lì xì may mắn đầu năm, gói bánh chưng tặng Tết… sẽ giúp anh em tại nhà máy đón một cái Tết trọn vẹn, ấm tình đồng nghiệp.

Thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động, năm nào cũng vậy, lãnh đạo công ty chỉ đạo tổ chức chương trình đón năm mới vào thời khắc giao thừa tại nhà máy cho tất cả các CBCNV không có điều điện về quê đón Tết cùng tham gia. Đặc biệt, trong giây phút giao thừa, lãnh đạo còn chúc Tết, thăm hỏi và “lì xì” cho anh em công nhân.

Hiện tại nhà máy vẫn vận hành với công suất 100%, mỗi ngày cho ra đều đặn 2.385 tấn ure đảm bảo cung ứng ra thị trường, phục vụ kịp thời nông nghiệp vụ hè thu. Toàn thể người lao động dầu khí tại Đất Mũi vẫn vui Tết, vẫn làm nhiệm vụ vận hành nhà máy ổn định an toàn hiệu quả, phục vụ phát triển nông nghiệp nước nhà. Đạm Cà Mau sẽ góp phần cùng với bà con nông dân cả nước làm nên những mùa vàng thắng lợi.