Ðến dự, có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Phan Huy Hiền - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục Thể dục - Thể thao; Trần Gia Thái - Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; Hoàng Trọng Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau, nhà đồng hành chính giải đấu; cùng các VÐV, HLV các đoàn tham gia giải đấu và đông đảo khán giả TP. Đà Lạt.

Được tổ chức hằng năm, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân được giới chuyên môn đánh giá là giải thi đấu có quy mô lớn, uy tín nhất của làng bóng bàn đỉnh cao Việt Nam, góp phần phát triển phong trào bóng bàn rộng rãi cả nước, đồng thời phát hiện và tuyển chọn VĐV dự đội tuyển quốc gia.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm nay thu hút 136 vận động viên đến từ 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố , ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Giải diễn ra từ ngày 22 đến 27/5 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng (số 29 Yersin TP.Đà Lạt). Các vận động viên tranh tài 07 bộ huy chương với 28 giải thưởng. Cùng với đó Ban tổ chức có thêm giải triển vọng dành cho hai tay vợt trẻ nam, nữ xuất sắc nhất, giải dành cho địa phương tích cực xây dựng thi đấu bóng bàn và giải Hoa khôi Bóng bàn.

Năm nay, giải có nhiều nét đổi mới, chuyên nghiệp như không gian và ánh sáng của nhà thi đấu được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế; đưa vào sử dụng hệ thống đồng hồ thông báo thời gian nghỉ (Time-Out) của các VĐV; khu vực thi đấu được trải thảm toàn bộ; bàn và bóng thi đấu hiệu Double Fish đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế… Đặc biệt, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã có những cập nhật về luật thi đấu của Liên đoàn Bóng bàn thế giới, áp dụng cho giải đấu năm nay.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng Giám đốc PVCFC Hoàng Trọng Dũng cho biết: "Với truyền thống 36 năm của giải, thương hiệu Đạm Cà Mau vinh dự là nhà đồng hành chính của giải trong 6 năm liên tiếp. Bên cạnh những nỗ lực vượt qua khó khăn để sản xuất kinh doanh hiệu quả, PVCFC luôn quan tâm tài trợ cho công tác an sinh xã hội và các hoạt động thể dục thể thao. Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân là giải đấu thường niên có uy tín, đóng góp tích cực vào việc đào tạo, phát triển tài năng cho bộ môn bóng bàn nước nhà, chọn ra những tay vợt xuất sắc cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam tham dự các giải quốc tế. Chính vì mục đích đó, PVCFC rất vinh dự được tiếp tục trở thành nhà đồng hành chính cho Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2018. PVCFC hy vọng rằng, với sự tổ chức chuyên nghiệp, nghiêm túc của Ban Tổ chức cùng sự tham gia góp mặt của các tay vợt mạnh trên toàn quốc, khán giả sẽ được thưởng thức những trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn, chất lượng cao trên tinh thần thi đấu cống hiến, trung thực, cao thượng và hết mình phục vụ người hâm mộ bóng bàn trên cả nước".

Ông Hoàng Trọng Dũng, Phó Tổng Giám đốc PVCFC phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ khai mạc và các trận đấu mở màn: 




Nguồn PVCFC