Chiều 26.11, tại hội trường UBND tỉnh Vĩnh Long, Diễn đàn hợp tác phát triển ĐBSCL 2013 đã thông qua Tuyên bố chung MDEC – Vĩnh Long 2013, tổng kết công tác vận động an sinh xã hội cho vùng. Công ty TNHH MTV phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được Hội nghị đánh giá là đơn vị đã có đóng góp lớn cho công tác an sinh xã hội của vùng nhiều năm qua. Ông Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch HĐTV PVCFC đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.


Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐTV PVCFC phát biểu tổng kết tình hình thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với 13 tỉnh ĐBSCL


Hội nghị đã thông qua quyết định trao quyền đăng cai MDEC – 2014 cho tỉnh Sóc Trăng. MDEC – Sóc Trăng 2014, dự kiến với chủ đề “ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu”, các hoạt động chính của diễn đàn sẽ diễn ra cùng với thời điểm tỉnh Sóc Trăng tổ chức các hoạt động nhân lễ hội Ok Om Bok.

Trong 2 ngày diễn ra MDEC – Vĩnh Long (ngày 25 và 26.11) đã diễn ra 5 hội nghị và 4 hội thảo với gần 4.000 lượt đại biểu tham dự. MDEC 2013 đã vận động được gần 720 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội của vùng ĐBSCL, trong đó Đạm Cà Mau đã đóng góp 15,4 tỷ đồng để triển khai xây dựng nhà cho người nghèo, các công trình phúc lợi công cộng như trường học, trạm y tế tuyến cơ sở, học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, nhiều chương trình đồng hành cùng bà con nông dân…

Để tổng kết các hoạt động đồng hành của Đạm Cà Mau đối với ĐBSCL, PVCFC xin giới thiệu bài phát biểu của Chủ tịch HĐTV PVCFC Nguyễn Đức Thành tại Hội nghị tổng kết diễn đàn MDEC Vĩnh Long 2013.

Kính thưa các đ/c lãnh đạo các Bộ ngành TƯ, BCĐ Tây Nam bộ, Lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL;
Kính thưa toàn thể các quí  vị đại biểu, khách quý!
 
Nhà máy Đạm Cà Mau thuộc cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau được đặt xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau - nơi có thế mạnh về vị trí địa chiến lược của cụm Tây Nam bộ, thuận tiện đưa hàng hóa đi các tỉnh kịp thời, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng ĐBSCL; cùng với sản lượng 800 nghìn tấn u-rê/năm, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã đáp ứng 40% nhu cầu phân đạm trong nước, giảm kim ngạch nhập khẩu, góp phần tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước. Tính đến thời điểm hiện tại thì trong nước chỉ có ĐCM là phân Đạm hạt đục duy nhất có nhiều ưu điểm nổi trội như dễ phối trộn, khả năng phân giải chậm tăng thời gian hấp thu cho cây trồng từ đó bà con khi sử dụng đạm hạt đục sẽ tiết kiệm được lượng phân bón, tăng hiệu quả sản xuất. 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVCFC và 13 tỉnh/ thành ĐBSCLtại Diễn đàn MDEC 2012, trong năm qua, PVCFC đã cùng với các tỉnh phối hợp thực hiện công tác phòng/ chống hàng gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng bảo vệ uy tín thương hiệu Đạm Cà Mau và bảo vệ quyền lợi của người nông dân, giảm đi nỗi lo phân bón giả của bà con khi mùa vụ đến. Công ty đã phối hợp với Chi cục BVTV các tỉnh tổ chức hơn 50 mô hình trình diễn, trên 200 cuộc hội thảo kỹ thuật...để chuyển giao khoa học, kỹ thuật trồng trọt và hướng dẫn cụ thể cho bà con nông dân sử dụng đạm hạt đục hiệu quả. UBND các tỉnh đã giới thiệu các đơn vị kinh doanh có liên quan đến PVCFC, hỗ trợ triển khai các chương trình hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội nghị truyền hình, diễn đàn để tuyên truyền, giới thiệu tính năng đạm hạt đục khẳng định niềm tin của bà con với thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng“. Góp phần thực hiện chính sách Tam nông về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, hưởng ứng chủ trương Liên kết bốn nhà của Chính phủ, Công ty đang phối hợp với các đơn vị trong chuỗi giá trị làm nên hạt gạo như: giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để triển khai cánh đồng mẫu lớn tại các tỉnh... 

Công tác an sinh xã hội được PVCFC hết sức coi trọng và quan tâm. Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, hai năm qua, được sự giúp đỡ của UBND các tỉnh, Cty đã triển khai tốt các hoạt động ASXH với tổng giá trị trên 40 tỷ đồng, tập trung vào hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, người nghèo; xây dựng trường học, trung tâm y tế, tài trợ cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi; góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, thực hiện trách nhiệm xã hội theo phương châm "Phát triển sản xuất đi đôi với Tạo phúc và an dân". 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!
PVCFC đang phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong nước và khu vực, công ty xác định sứ mệnh của mình không chỉ sản xuất kinh doanh phân bón mà còn tập trung nghiên cứu, cung cấp các giải pháp về dinh dưỡng cho cây trồng, góp phần thay đổi nền nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững, do vậy, công ty rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành TƯ, các đơn vị có liên quan, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và các tỉnh thành trong khu vực để tiếp tục đưa công ty phát triển lớn mạnh, tiến ngày càng gần hơn sứ mệnh và tầm nhìn đã đề ra. phục vụ tốt cho nền nông nghiệp nước nhà.

Nhân dịp này, thay mặt toàn thể CBCNV Cty, tôi xin bầy tỏ lòng biết ơn đến các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xin cảm ơn các Bộ, Ngành TƯ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Lãnh đạo, nhân dân các tỉnh ĐBSCL đã quan tâm, chỉ đạo, hợp tác và hỗ trợ hết sức hiệu quả trong suốt thời gian qua. Xin kính chúc các đồng chí Lãnh đạo, cùng toàn thể các quý vị đại biểu, khách quý sức khoẻ dồi dào, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cám ơn!