Trong khi giá vật tư nông nghiệp ngày càng cao, giá nông sản có thời điểm lại xuống thấp đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống của bà con nông dân. Trước những khó khăn đó, bắt buộc bà con phải ứng dụng tốt nhất kỹ thuật canh tác để gia tăng năng suất, chất lượng nông sản và điều quan trọng hơn nữa là phải tiết giảm chi phí trong canh tác. 





Đông đảo bà con nông dân tham dự hội thảo "Đạm Cà Mau - Xanh bền hơn, tiết kiệm hơn"


Trong tháng 3 và tháng 4, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã và đang tổ chức hơn 100 cuộc hội thảo khuyến nông tại khu vực Đông nam bộ và Tây Nguyên, cùng bà con nông dân đưa ra những giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng hợp lý nhất, chuẩn bị cho đợt bón quan trọng nhất trong mùa vụ là đầu mùa mưa.





Ông Phạm Công Trí - Trưởng phòng hệ thống, Viện Eakmat trao đổi với nông dân tại hội thảo


Với tính năng phân giải từ từ, phóng thích thức ăn chậm, giúp cây trồng hấp thu dinh dưỡng tối đa, sử dụng Đạm Cà Mau có thể tiết kiệm được hơn 10% lượng bón so với các loại đạm khác. Bà con tham gia hội thảo hào hứng nhất khi được các cán bộ khoa học hướng dẫn phối trộn NPK từ sản phẩm Đạm Cà Mau. Chính việc dễ phối trộn, kiễm soát tốt chất lượng và giá thành cạnh tranh so với mua phân bón NPK trộn sẵn, Đạm Cà Mau đã giúp bà con tin tưởng, sử dụng. Sau hội thảo, bà con đã nắm rõ kỹ thuật bón phân, kỹ thuật phối trộn và đa số bà con có thể tự tin khi sử dụng Đạm Cà Mau lâu dài và sẽ hướng dẫn kỹ thuật lại cho những nông dân không có điều kiện tham dự Hội thảo lần này.



Một số hình ảnh ghi lại tại buổi hội thảo: