Chiều ngày 16/01/2025, tại Vp.HCM, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức Hội thảo Định hướng phát triển Bộ sản phẩm mới và Bộ giải pháp PVCFC 2020 – 2025.
Hội thảo với sự tham dự của ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch HĐQT, ông Văn Tiến Thanh – TV.HĐQT – TGĐ, ông Nguyễn Đức Hạnh – TV.HĐQT – Chủ tịch Công đoàn Công ty, cùng các TV.HĐQT, Ban TGĐ, Ban Kiểm soát, Lãnh đạo các Ban/Đơn vị, CBCNV Công ty.
Ông Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc PVCFC phát biểu tại buổi Hội thảo
Hành trình 14 năm hình thành và phát triển, với sứ mệnh hoàn thiện bộ sản phẩm dinh dưỡng toàn diện dành cho cây trồng, PVCFC hiện là thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón trên cả nước. PVCFC mang chuỗi sản phẩm chất lượng cao ưu việt đến với bà con nông dân, phụng sự nền nông nghiệp Quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam.
Bộ sản phẩm mang thương hiệu Phân bón Cà Mau hiện nay bao gồm các dòng sản phẩm phân đơn, phân bón NPK và phân bón hữu cơ cao cấp với hàm lượng dinh dưỡng cao, ứng dụng công nghệ hiện đại cùng nhiều lợi ích vượt trội luôn là sự lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân trong mỗi mùa vụ, đem đến cho bà con nông dân những “Mùa vàng thắng lớn”, cùng hướng đến sự phát triển bền vững, thịnh vượng cho cộng đồng.
Các đại diện CBCNV PVCFC thảo luận tại Hội thảo
Trong xu thế hội nhập quốc tế, số hoá rộng khắp, ngành phân bón Việt Nam đứng trước những cơ hội và triển vọng phát triển mới. Phân bón Cà Mau đánh giá: Biến đổi khí hậu và Công nghiệp 4.0 thay đổi nhận thức trong sản xuất nông nghiệp; Chi phí sản xuất nông nghiệp tăng cao làm thay đổi nhu cầu mua vật tư nông nghiệp đầu vào của nông dân; Chuyển đổi số làm cho các doanh nghiệp và đại lý thêm gắn kết với Cty chặt chẽ hơn,..
Tại Hội thảo, ông Trần Đức Thắng – Trưởng phòng Nghiên cứu chia sẻ về Định hướng Nghiên cứu Phát triển sản phẩm NPK và chế phẩm vi sinh giai đoạn 2025-2030. Ông Lê Hoàng Kiệt – Trưởng Ban SPM chia sẻ về Định hướng phát triển bộ sản phẩm mới và bộ giải pháp Phân bón Cà Mau 2025-2030; Kết quả giai đoạn 2022- 2024.
Trong bối cảnh thị trường nói chung, nông nghiệp nói riêng, việc phát triển sản phẩm mới là một chiến lược quan trọng duy trì lợi thế cạnh tranh và mở rộng thị phần. PVCFC luôn chú trọng phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng hữu cơ, an toàn bền vững, đóng góp giá trị cho xã hội, đem lại lợi ích cho cộng đồng. Thương hiệu Phân bón Cà Mau hiện đã có mặt trên toàn quốc và mở rộng xuất khẩu ra 20 thị trường quốc tế.
Các nghiên cứu và phát triển trên cốt lõi được triển khai dựa trên: định hướng chiến lược đa dạng hóa bộ sản phẩm theo hướng phát triển bền vững của PVCFC; Xây dựng thương hiệu sản phẩm và triển khai bộ giải pháp canh tác để tạo lực hút từ nông dân; phát triển sản phẩm mới theo hướng tự doanh để mở rộng bộ sản phẩm;…
Ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch HĐQT PVCFC đã có những chia sẻ tại Hội thảo
Sau phần trình bày, chia sẻ từ các đại điện, Ban lãnh đạo và các thành viên cùng trao đổi, bàn luận về: khảo nghiệm, nghiên cứu, ứng dụng sát sao thực tiễn, mô hình trải nghiệm, bao bì, chất lượng sản phẩm, chi phí, hiệu quả kinh doanh… để bộ sản phẩm của PVCFC ngày một ưu việt hơn. Từ đó, PVCFC cùng mang đến bộ giải pháp toàn diện cho nông nghiệp và nông dân, cùng phát triển bền vững hơn, thịnh vượng hơn trong thời đại mới.
Phân Bón Cà Mau