Trong 3 tháng đầu năm, sản lượng tiêu thụ Đạm Cà Mau đạt 180 nghìn tấn, vượt 17% kế hoạch được giao, ước tính tổng doanh thu đạt 110%, lợi nhuận ước đạt 176% kế hoạch quý I, nhà máy hoạt động ổn định, liên tục công suất tối ưu 103%. Đặc biệt lượng tiêu thụ tại Campuchia tăng gấp 5 lần cùng kỳ 2016. Đây là những thông tin được nêu ra tại Hội nghị Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh quý I năm 2017 của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau. Hội nghị nhằm đánh giá quá trình sản xuất kinh doanh của công ty trong 3 tháng đầu năm 2017, đồng thời đưa ra những phương hướng nhiệm vụ trong 3 quý còn lại.
Phó Tổng Giám đốc Văn Tiến Thanh báo cáo tình hình sản xuất quý 1
Tại Hội nghị, ban lãnh đạo Công ty đánh giá: Trong những tháng đầu năm, Đạm Cà Mau ghi nhận tín hiệu khả quan từ thị trường: nguồn cung một số nước giảm, giá ure hạt đục trên thế giới và trong nước tăng, điều đó giúp sản lượng tiêu thụ phân bón Đạm Cà Mau thể hiện những con số tăng trưởng mang sắc màu tích cực. Bên cạnh những yếu tố khách quan từ thị trường thì sự nỗ lực của toàn bộ CBCNV của Công ty đã đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng của quý I/2017.
Hội nghị sơ kết đã đánh giá lại kết quả quý I để có những giải pháp cho 3 quý còn lại
Theo đó, các chỉ tiêu tài chính Quý I/2017 cũng đạt những con số đáng kể như sau : Tổng doanh thu ước đạt 1.154 tỷ đồng, bằng 112% kế hoạch, 109% so với cùng kỳ 2016; Lợi nhuận sau thuế ước đạt 212,6 tỷ đồng, bằng 176% kế hoạch, 187% so với cùng kỳ 2016… Với những tiền đề và bước đi vững chắc suốt 6 năm hình thành phát triển, trong những tháng đầu năm 2017, Đạm Cà Mau vẫn tiếp tục bám sát chiến lược, chủ động đề ra những giải pháp toàn diện trong hoạt động marketing, truyền thông; chủ động trong công tác bán hàng, điều tiết lượng hàng theo nhu cầu mùa vụ. Sản phẩm kinh doanh được đa dạng hóa theo đúng định hướng của công ty và nhu cầu thị trường; bên cạnh đó việc xây dựng hệ thống phân phối, hoàn thiện chính sách bán hàng cũng giúp Đạm Cà Mau mở rộng thị trường, tăng cường xuất nhập khẩu.
Đầu năm 2017, Đạm Cà Mau đã cùng với đơn vị tư vấn Richard Moore Associates hoàn thành bộ chiến lược thương hiệu - chiến lược truyền thông, thay đổi mẫu mã bao bì sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng; đồng thời tổ chức nhiều sự kiện truyền thông nhân dịp 6 năm thành lập, chào mừng nhà máy đạt mốc sản xuất 4 triệu tấn, đồng hành cùng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón” trên vùng đất Tây Nguyên…
Sản phẩm N46.Plus mang thương hiệu Đạm Cà Mau giúp bà con tăng hơn 2 triệu đồng/ha trồng lúa
Bên cạnh đó, để cụ thể hóa vai trò “Người nuôi dưỡng” cung cấp giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng theo chiến lược thương hiệu đã xây dựng, Công ty không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới, mang lại lợi ích cho người nông dân. Đơn cử như sản phẩm N46.Plus. Sản phẩm này giúp tiết kiệm phân bón 20-30% và tăng năng suất cho cây trồng lên đến 7%. Thực tế đã được chứng minh qua việc triển khai mô hình trình diễn trên diện rộng tại thị trường Tây Nam Bộ, Miền trung và Tây Nguyên giúp bà con tăng hơn 2 triệu đồng/ha trồng lúa trong quý I năm 2017.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Lãnh đạo Công ty cho rằng, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh trong quý I/2017 đã đạt đươc những kết quả khả quan, tuy nhiên trong 3 quý tiếp theo vẫn còn nhiều thách thức. Trong quý II và thời gian tới Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục đổi mới mô hình kinh doanh, thực hiện chính sách bán hàng linh hoạt, bám sát để giữ thị phần tại các thị trường mục tiêu và phát triển các thị trường tiềm năng; đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị truyền thông, rà soát hệ thống phân phối nhằm duy trì vị thế số một tại thị trường Tây Nam Bộ, gia tăng thị phần tiêu thụ tại Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, Campuchia, mở rộng thị trường ra khu vực Miền Bắc và Miền Trung. Công ty xác định tiếp tục nâng cao năng lực quản trị thông qua việc triển khai hàng loạt các dự án như xây dựng Chiến lược Công ty, ERP giai đoạn 2, triển khai dự án BigData… Song song đó là tiếp tục vận hành nhà máy an toàn, ổn định, hiệu quả; tuân thủ giải pháp về tiết kiệm, tiết giảm chi phí, đặc biệt các chi phí nguyên liệu chính (khí, điện, hóa chất chính) so với định mức; xây dựng các phương án nhằm đảm bảo tối đa công suất trong trường hợp nguồn cung khí giảm…
Với quyết tâm triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, với nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể Lãnh đạo và toàn thể CBCNV, PVCFC đã hoàn thành vượt mức tất cả chỉ tiêu sản lượng của Quý I và tin tưởng rằng kết quả này sẽ tạo tiền đề tốt để hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ của cả năm.