Vừa qua tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã có buổi gặp gỡ và tiếp đón Hiệp hội Phân bón Thế giới (International Fertilizer Industry Associations – IFA), đánh dấu một bước tiến trong hành trình vươn mình ra quốc tế của PVCFC.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ giữa PVCFC và IFA 

Đại diện IFA có sự tham gia của bà Alzbeta Klein – Tổng Giám đốc và ông Patrick Heffer – Phó Tổng Giám đốc. Phía PVCFC có ông Văn Tiến Thanh – Tổng Giám đốc, cùng các lãnh đạo và trưởng ban chức năng của công ty.

Trong buổi gặp, đại diện PVCFC đã giới thiệu với IFA về công ty, những cột mốc đáng chú ý trong năm 2023 như lợi nhuận trước thuế đạt 1.255 tỷ đồng, doanh thu 13.172 tỷ đồng, đạt mốc 10 triệu tấn Urê vào ngày 7/12/2023 và dự án nhân tạo đầu tiên trong nông nghiệp tại Việt Nam mang tên “Anh Hai Cà Mau”. Với 13 năm phát triển, Phân Bón Cà Mau đã khẳng định vị thế là một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam với dòng sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng và cam kết đem đến các giải pháp nông nghiệp hiệu quả cho nông dân.

Đoàn công tác Hiệp hội Phân bón Quốc tế (IFA)

Ngoài ra, PVCFC đã có những bước đi quan trọng trong việc áp dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, giúp sản phẩm không chỉ được tin dùng trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Úc, New Zealand và các nước Châu Âu.

Trong buổi gặp gỡ, hai bên đã cùng nhau thảo luận về những xu hướng mới nhất của thị trường phân bón toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng nhanh hơn và yêu cầu về bảo vệ môi trường ngày càng cao. TGĐ PVCFC Văn Tiến Thanh đã có những chia sẻ về nỗ lực giảm phát thải và tiếp cận chuyển đổi năng lượng xanh của PVCFC.

TGĐ - Văn Tiến Thanh chia sẻ tại buổi gặp gỡ 

IFA đánh giá cao chiến lược kinh doanh của Phân Bón Cà Mau, đặc biệt là nỗ lực giảm phát thải và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất kinh doanh. Được biết, IFA là một tổ chức quốc tế uy tín với khoảng 500 thành viên từ hơn 80 quốc gia, đa phần là các công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón.

Cuộc gặp gỡ giữa PVCFC và IFA diễn ra trong không khí cởi mở, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp phân bón toàn cầu.

Phân Bón Cà Mau