Một tổ ấm 4 thành viên luôn rộn tiếng cười và hạnh phúc hiện hữu trong từng cử chỉ họ dành cho nhau. Dù cuộc sống còn nhiều lo toan, mỗi người vẫn luôn cố gắng học tập và lao động vươn lên. Đó là câu chuyện về gia đình anh Trần Quốc Hưng – chị Trần Thị Nguyệt Minh, đều đang công tác tại Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau.

Là một trong những gia đình được bình chọn “Gia đình công nhân lao động tiêu biểu” năm 2021, nhưng niềm hạnh phúc hơn cả mà anh Hưng chị Minh nhận được chính là hai con ngày càng lớn khôn ngoan ngoãn, biết chăm chỉ học hành, cuộc sống dần dà ổn định từ khi cả hai vào Phân bón Cà Mau làm việc.

Hồi nhớ về những ngày vất vả trước đây, anh chị không khỏi xúc động. Cha mẹ hai bên đều nghèo và nghỉ hưu nên không giúp đỡ được nhiều. Công việc bấp bênh đủ đắp đổi sinh hoạt hàng ngày, phải vun vén để lo học phí của con.

“Phân Bón Cà Mau giúp chúng tôi có cuộc sống mới. Từ khi vợ chồng vào làm việc và sinh sống tại Khu nhà công vụ, khó khăn đã vơi bớt đi nhiều. Thu nhập ổn định nên cuộc sống dễ thở hơn, các con được ăn học đầy đủ. Ở môi trường mới, các cháu có thêm bạn bè, xóm giềng san sẻ yêu thương, hạnh phúc vô cùng”, anh Hưng vui vẻ cho biết.

Đó là động lực lớn lao giúp anh chị yên tâm công tác, cống hiến nhiều hơn nữa. Vốn tính cần cù ham thích lao động, được sự quan tâm động viên của Ban lãnh đạo, của tổ chức Công đoàn, anh Hưng chị Minh nhiều năm liền tích cực tham gia các phong trào thi đua sáng kiến Công ty. Phần là góp sức lực vào thành công chung. Phần là lời tri ân tận đáy lòng với tổ chức. Niềm đam mê cháy bỏng cộng với năng lực chuyên môn đã giúp anh chị có nhiều giải pháp, sáng kiến đạt giải.

Đảm nhiệm tổ trưởng Tổ hàn cắt đường ống của Xưởng Cơ khí (Nhà máy Đạm Cà Mau) suốt hơn 8 năm, anh Trần Quốc Hưng luôn hoàn thành nhiệm vụ. Kinh nghiệm và lòng yêu nghề thôi thúc anh sáng tạo và có nhiều công trình hữu ích giúp nâng cao hoạt động thiết bị, giảm thiểu hao mòn, giảm tải cho bộ máy bên cạnh tối ưu công suất… Góp phần không nhỏ vào thành tích tự bảo dưỡng nhà máy mà không cần chuyên gia.

Ở tổ chức là người tiên phong chấp hành chủ trương, chính sách, là mẫu gương của đội ngũ. Năng nổ tham gia các hoạt động đoàn thể, rèn luyện thể chất và tinh thần. Trở về gia đình, anh là người chồng người cha hết mực trách nhiệm yêu thương gia đình.

Với chị Trần Thị Nguyệt Minh, thời gian làm Y tá Phòng An toàn Sức khỏe Môi trường thật không thể quên. Góp phần đảm bảo sức khỏe để đồng nghiệp công tác tốt là nhiệm vụ rất đỗi tự hào. Chị ra sức hoàn thành tốt công việc, cùng không ngừng học hỏi nâng cao chuyên môn, phục vụ tốt công việc được giao trong tình hình mới.

Chuyên môn được nâng cấp qua thời gian, kinh nghiệm dày dặn hiện thực hóa thành các ý tưởng sáng kiến hữu ích cho tập thể. Chị Minh xây dựng và hoàn thiện phương án sơ – cấp cứu tai nạn lao động, cải thiện bữa ăn và an toàn thực phẩm, các chương trình tập huấn nâng cao kiến thức bảo vệ sức khỏe… Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị Minh và đồng đội càng ý thức phát huy vai trò, nỗ lực tối đa cùng tổ chức phòng bệnh hiệu quả.

Cứng cỏi kiên quyết trong công việc là thế nhưng chị vẫn là một phụ nữ Việt Nam đảm đang, dịu dàng trong gia đình. Tảo tần vun vén chăm lo và giữ lửa hạnh phúc. Cùng chồng, chị Minh tích cực tham gia các hoạt động Công ty tổ chức vì cộng đồng, chia sẻ với đồng bào vùng thiên tai, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống… mong mỏi mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Anh Hưng chị Minh không quên nhắc nhở con về lòng biết ơn những gì đã nhận được. Minh Phương và Khôi Nguyên được cha mẹ rèn dạy từ nhỏ, càng lớn khôn càng thêm ngoan ngoãn. Phương sắp tốt nghiệp Đại học, Nguyên cũng vào cấp 3, các cháu nhiều năm đạt thành tích học tập tốt, đều rất lễ phép, biết giúp đỡ mọi người. Yêu thích tham gia các hoạt động giúp đỡ bà con nghèo, kế hoạch nhỏ… phù hợp khả năng và lứa tuổi.

Vươn lên từ trong khó khăn, cả nhà thấu cảm về tình thương và sự san sẻ trong cuộc đời. Mười năm gắn bó với Phân bón Cà Mau, sinh sống ở Nhà công vụ là khoảng thời gian đáng nhớ của anh chị, là ký ức tốt đẹp của hai cháu Phương – Nguyên. Trong mắt xóm giềng, họ là những người tốt bụng, nhiệt tình và chan hòa.

Biết cả nhà được Công ty khen “Gia đình công nhân lao động tiêu biểu”, ai cũng chia vui. Trong ánh chiều ấm áp tại khu nhà tập thể, anh chị vui vẻ cho biết sẽ cùng mọi người “ăn mừng” giải thưởng này khi dịch bệnh sớm qua đi.