Suốt hành trình hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) xác định nhiệm vụ chính trị gắn liền với quản trị, sản xuất và kinh doanh. Đảng ủy Công ty luôn chú trọng và định hướng các chiến lược, đề ra mục tiêu thực hiện nhiệm vụ được giao bám sát với hệ giá trị cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam – PVN).

Sáng  ngày 16/05/2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Petrovietnam tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 – NQ/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn về công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp. 
Đại diện Đảng ủy và Ban lãnh đạo PVCFC tham dự Hội nghị có: ông Trần Ngọc Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Nguyễn Đức Hạnh – UV.BTV Đảng ủy – TV.HĐQT – Chủ tịch Công đoàn PVCFC.

Ông Nguyễn Đức Hạnh (thứ 3 từ trái sang)– UV.BTV Đảng ủy – TV.HĐQT – Chủ tịch Công đoàn PVCFC đại diện Công ty nhận khen thưởng tại Hội nghị

PVCFC tự hào là doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón với tầm nhìn “Trở thành doanh nghiệp hàng đầu khu vực trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón”. Sứ mệnh của PVCFC là “Góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng”. Để đạt được mục tiêu nói trên đòi hỏi PVCFC phải có một nền tảng văn hóa tốt, đủ mạnh để phát huy tối đa nội lực của từng cá nhân trong một tập thể đa văn hóa, đa vùng miền được dẫn dắt bởi nền tảng văn hóa vững chắc và luôn được nuôi dưỡng và minh chứng qua kết quả sản xuất - kinh doanh trong thời gian qua.

Với khát vọng vươn tầm, Phân bón Cà Mau đã có mặt ở 20 quốc gia trên thế giới và đầu năm 2024, PVCFC vừa chinh phục được 02 thị trường nhập khẩu khó tính và nghiêm ngặt là Úc và New Zealand. Phân bón Cà Mau là doanh nghiệp duy nhất được cấp Chứng chỉ Xuất khẩu Phân bón Hàng Rời vào Úc. Đặc biệt, đầu năm 2024, PVCFC thực hiện thành công mua lại toàn bộ cổ phần của Công ty TNHH Phân bón Hàn - Việt (KVF), cùng nhiều thành tựu khác,… Kết quả trên là minh chứng cho sự lãnh đạo xuyên suốt, không ngừng cố gắng, hoàn thiện và nỗ lực toàn diện các mặt: quản trị, chiến lược, sản xuất, kinh doanh, đầu tư, văn hóa doanh nghiệp và con người.

Nhằm để hiện thực hóa những khát vọng, những đỉnh cao mới cho Phân bón Cà Mau nói riêng và Petrovietnam nói chung, giá trị Trí tuệ chính là chiếc la bàn để sự cống hiến đó trở thành hiện thực của Công ty. Trong những năm qua, PVCFC luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, tay nghề và đào tạo chuyên gia. Hành trình 13 năm Phân bón Cà Mau tự hào với dấu ấn về sứ mệnh, nỗ lực và thành tựu như: “Top 10 nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất” và 2 lần “Vận hành liên tục hơn 350 ngày” từ Haldor Topsoe; “Kỷ lục cụm tạo hạt vận hành ổn định và liên tục 45 ngày” của TOYO…

Trước những thách thức và biến động vĩ mô, hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng trở nên phức tạp và đòi hỏi tiêu chuẩn cao, tính “Chuyên nghiệp” được xác định là giá trị cốt lõi mà người lao động dầu khí cần thấm nhuần và thực hành mỗi ngày.

Ông Nguyễn Đức Hạnh – UV.BTV Đảng ủy – TV.HĐQT – Chủ tịch Công đoàn PVCFC đại diện Công ty nhận bằng khen từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

PVCFC luôn chủ động và chuẩn hóa hệ thống quy trình/ quy chế văn bản; thường xuyên rà soát, cập nhật và tuân thủ đầy đủ các hệ thống văn bản theo quy định pháp luật. Đặc biệt năm 2021, PVCFC ban hành Bộ Quy tắc Ứng xử kinh doanh với 2 phiên bản Tiếng Anh và Tiếng Việt được áp dụng rộng rãi trong toàn thể Công ty. Việc rõ ràng, chuẩn mực, thực hiện sứ mệnh “Góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng”, PVCFC luôn được đánh giá là đối tác tinh cậy của đối tác khách hàng, nhà cung cấp và nông dân.

Trân quý sự đóng góp của các thế hệ trong và ngoài ngành, trong những năm qua PVCFC luôn thực hiện nhiều hoạt động tri ân, biết ơn người đi trước. Trong hơn 13 năm qua, PVCFC đã và đang thực hiện các công trình an sinh xã hội cho giáo dục, y tế và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn với con số tài trợ ước tính đến nay đã hơn 500 tỷ đồng, hiện hoàn thành gần 2.000 căn nhà Đại đoàn kết, 65 công trình trường học, 15 trạm y tế, hàng trăm nhịp cầu và công trình giao thông lớn nhỏ thuộc vùng sâu vùng xa và hàng chục nghìn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Tại Hội Nghị, với những tựu đạt được, Đảng bộ PVCFC là 01 trong 03 tập thể được khen trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phân bón Cà Mau vinh dự là một trong 12 tập thể nhận Bằng khen của TGĐ PVN “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2019 – 2024”.

Song hành cùng sự nghiệp phát triển kinh tế việc xây dựng, củng cố và phát triển hệ giá trị cốt lõi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” chính là “kim chỉ nam” định hướng về thái độ hành xử của người lao động, là những giá trị mang tính phổ quát, bền vững không chỉ được áp dụng tại Petrovietnam mà còn được nuôi dưỡng trong hành trình xây dựng và phát triển văn hóa Phân bón Cà Mau. Với khát vọng dám dấn thân cống hiến, đội ngũ CBCNV Công ty luôn giữ tin thần tích cực, tìm tòi nghiên cứu, đưa giải pháp cho mọi vấn đề, giúp Phân bón Cà Mau vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và đạt được nhiều thành tựu với những con số ấn tượng, tiến bước viết tiếp thành công!

Phân Bón Cà Mau