Trong 02 ngày 10 và 11/4/2015, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng toàn công ty lần thứ 2 nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), chào mừng Đại hội Đảng bộ PVCFC lần thứ IV.


Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC phát biểu tại buổi lễ khai mạc hội diễn

Tại Hội diễn, hơn 200 diễn viên là cán bộ, nhân viên, người lao động đến từ 09 đơn vị là các Xưởng/phòng/ Ban thuộc Công ty đã mang đến hội diễn hàng chục tiết mục múa hát, những tiết mục đặc trưng đã để lại dấu ấn trong lòng người xem.Với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi vẻ đẹp người công nhân Việt Nam, tôn vinh những tấm gương sáng, tình cảm trong lao động sản xuất, những tình cảm thiêng liêng gắn bó giữa mảnh đất cuối trời Tổ quốc mến yêu với nhà máy Đạm Cà Mau. Đặc biệt, những ca khúc về Đảng, Bác Hồ như: Tiếng đàn bầu, Ơn Đảng, Đất nước tình yêu, Miền Trung nhớ Bác … được nhiều đơn vị lựa chọn dự thi.


Đại diện các đội thi nhận cờ lưu niệm từ BTC
Là cán bộ, kỹ sư, công nhân viên – tất cả họ đều rất bận rộn với công việc sản xuất và kinh doanh. Các thành viên đã tận dụng thời gian ít ỏi sau giờ làm việc hành chính để chuẩn bị cho hội diễn, bất kể thời tiết khắc nghiệt hay nhà xa đều nhiệt tình, đoàn kết tham gia đóng góp cho hội diễn.



Hội diễn văn nghệ quần chúng PVCFC là một sân chơi truyền thống được đơn vị tổ chức nhằm duy trì, thúc đẩy và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng. Đây cũng là nơi để các hạt nhân phong trào văn nghệ thể hiện tài năng của mình, giao lưu học hỏi, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó. Qua đó khẳng định những CBCNV tại Đạm Cà Mau không chỉ lao động giỏi, sáng tạo, kinh doanh tốt góp phần cho sự phát triển chung của nông nghiệp nước nhà mà còn biết tạo dựng cho mình những niềm vui trong cuộc sống để tiếp thêm sức mạnh, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao.


Đạo diễn Nguyễn Trọng Sơn - đại diện BGK nhận xét chất lượng chuyên môn của các tiết mục tham gia hội diễn
Kết thúc Hội diễn, Ban giám khảo đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Liên quân Văn phòng công ty và Ban Tổ chức nhân sự, giải nhì cho 2 tập thể Ban Kinh doanh truyền thông, Liên quân xưởng cơ khí và Văn phòng nhà máy; 3 giải ba thuộc về Xưởng Phụ trợ, Liên quân điện - điều khiển +Tài chính kế toán + Kế hoạch đầu tư + phòng kiểm soát nội bộ, Phòng Quản lý chất lượng; giải khuyến khích được trao cho xưởng Ure, xưởng Amo và xưởng Sản phẩm cùng nhiều giải khác cho các tiết mục và cá nhân xuất sắc tham gia Hội diễn.


BTC trao giải Nhất toàn đoàn cho Liên quân Văn phòng công ty và Ban Tổ chức nhân sự


Giải Nhì toàn đoàn được trao cho 02 đội: Ban Kinh doanh truyền thông, Liên quân xưởng cơ khí và Văn phòng nhà máy


 Giải Ba toàn đoàn: Xưởng Phụ trợ; Liên quân điện - điều khiển +Tài chính kế toán + Kế hoạch đầu tư + phòng kiểm soát nội bộ; Phòng Quản lý chất lượng


Giải khuyến khích: Xưởng Ure, Xưởng Amo và Xưởng Sản phẩm

“Hạnh phúc không phải nằm ở cuối con đường mà nằm trên từng chặng đường chúng ta đi, trên từng nụ cười mỗi gương mặt thân quen mà chúng ta gặp…”. Kết quả xứng đáng là động lực, là niềm tin để các đội tiếp tục phấn đấu cho những mục tiêu kế tiếp. Nhưng có lẽ quan trọng nhất không phải là việc thắng hay thua mà là ở những kỷ niệm và dấu ấn mà chúng ta đã có. Mong đội văn nghệ PVCFC có một ngày đại thắng tại Hội diễn toàn ngành sắp tới…


Tiết mục "Đất nước trọn niềm vui" của Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC trong đêm bế mạc hội diễn 


Đại diện các đội thi cùng BTC chụp ảnh lưu niệm 
Các tiết mục được giải tại hội diễn gồm:
1. Giải Nhất
- Tốp ca: Rạng rỡ Việt Nam, vầng sáng nơi cuối trời – Ban KDTT
- Đơn ca: Tiếng đàn bầu – Ban KDTT
- Song ca: Tình yêu Đạm Cà Mau – Ban KDTT
- Múa: Hào khí Việt Nam – Điện điều khiển



2. Giải Nhì 
- Tốp ca múa: : Đất việt ngàn năm vọng mãi – xưởng cơ khí
- Đơn ca: Miền Trung nhớ Bác – VPCT + TCNS
- Tam ca: Lúa mùa duyên thắm - VPCT + TCNS
- Múa: Tình lúa – Quản lý chất lượng



3. Giải Ba 
- Tốp ca múa: : Đến với những con người Việt Nam – Liên quân VPCT + TCNS
- Đơn ca múa: Người mẹ của tôi – Điện điều khiển
- Song ca: Làng tôi - VPCT + TCNS
- Múa: Chung vui ngày hội – Xưởng cơ khí



4. Giải Khuyến khích 
- Tốp ca múa: Hành khúc người đi tìm lửa – Điện điều khiển và Đạm Cà Mau vầng sáng nơi cuối trời – xưởng Ure
- Đơn ca, đơn ca múa: Đảng là ánh sáng mặt trời – Xưởng cơ khí + VPNM và Ơn Đảng – Xưởng Phụ trợ
- Song ca: Nhớ hoài câu hát Đạm Cà Mau -  Xưởng cơ khí + VPNM
- Múa: Bức hoạ đồng quê – VPCT + TCNS



5. Giải đặc biệt cho giọng hát thể hiện bài hát truyền thống hay nhất:
- Tiếng đàn bầu – Ban KDTT (Thành Trung)