Với ý nghĩa kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, lan tỏa thông điệp “Save Mekong Delta”, với cung đường chạy khá lý tưởng, giải chạy đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, đặc biệt thu hút được Đạm Cà Mau – nơi mà phong trào rèn luyện thể chất đã nở rộ. Với gần 60 thành viên áo vàng tham gia, đây là một cơ hội quảng bá - giới thiệu tinh thần “Nhân viên khỏe, Doanh nghiệp mạnh” tới các đơn vị, tổ chức, đặc biệt là bà con miền Tây Nam Bộ, nơi gần như trọng điểm lúa và cây ăn trái vùng sông nước Nam bộ. Mặt khác, khi cùng tham gia giải chạy, CBNV công ty có những trải nghiệm, kỷ niệm khó quên, nơi để mọi người tự vượt qua ngưỡng của chính bản thân mình

Đặc biệt, tham gia giải chạy lần này, có anh Trần Ngọc Nguyên- Chủ tịch HĐQT, anh Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc công ty, các anh là thành viên HĐQT, ban TGĐ,  cùng rất nhiều anh, chị, em CBNV PVCFC, những con người đã góp phần lan tỏa tinh thần thể thao tại Đạm Cà Mau. Sau đường chạy dài, TGĐ Văn Tiến Thanh chia sẻ: “tham gia cùng đồng đội mới thấy được hết tinh thần hăng say trong tập luyện và lao động. Chính những con người khỏe về thể chất mới có thể đủ minh mẫn tiếp tục cống hiến tăng cường sáng kiến, mang lại lợi ích cho công ty”. Anh Văn Tiến Thanh tin rằng nhiệt huyết ấy sẽ tiếp tục phát huy tại PVCFC Run 2019 dự kiến trong tháng 5/2019 trên chính mảnh đất nơi nhà máy đóng chân.
Mỗi cá nhân tham gia giải chạy lần này đều có chung một suy nghĩ “chạy không chỉ vì sức khỏe bản thân, mà còn muốn truyền cảm hứng, tình yêu thể thao, lối sống năng động, sự tự tin - khỏe để sáng tạo”. Hình ảnh nổi bật của những chiếc áo vàng cùng sự mạnh mẽ, tinh thần đoàn kết, thân thiện của CBNV Đạm Cà Mau tại Hậu Giang đã gây được ấn tượng tốt đẹp đối với các tổ chức, cá nhân tham gia Giải chạy nói chung cũng như người dân Hậu Giang nói riêng.