Là doanh nghiệp luôn đặt nhiệm vụ kinh doanh song song với trách nhiệm cộng đồng thông qua các hoạt động thiết thực, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Phân bón Cà Mau, HOSE: DCM) vinh dự đồng hành hỗ trợ cùng Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 do UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức với mong muốn chung tay cùng địa phương phát huy tiềm năng và quảng bá vẻ đẹp đặc sắc của xứ sở Sen hồng.

Lễ hội Sen Đồng Tháp 2024 hứa hẹn đem đến trải nghiệm hấp dẫn

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”, được tổ chức gắn với kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 16/05 đến hết 19/05/2024. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay trong các kỳ lễ hội (khoảng 30 hoạt động) đa dạng từ ẩm thực, cây trồng, âm nhạc, du lịch đến nhiều hoạt động trải nghiệm làng nghề Sen.

Thay mặt Ban Tổ chức, Đồng chí Phạm Thiện Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các đơn vị đã đồng hành, góp phần quan trọng vào thành công của Lễ hội. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết Sự kiện lần này là một bước tiến mới trên hành trình xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại - du lịch – nông nghiệp, đưa sản phẩm sen Đồng Tháp vươn lên tầm cao mới. 

Ngắm bản đồ Việt Nam được kết từ 5.000 chậu hoa sen

Là tỉnh có diện tích nông nghiệp lớn và là thị trường chính của Phân bón Cà Mau. Hàng năm, Phân bón Cà Mau đều dành nguồn lực để quan tâm đến người tiêu dùng tại khu vực này. Với phong phú các loại hình hoạt động, những năm gần đây, Phân bón Cà Mau đã sát cánh cùng người dân tỉnh Đồng Tháp thông qua chương trình “Nhịp cầu nhà nông” và triển khai các Mô hình trình diễn thực tế nhằm hỗ trợ nhiều kiến thức về kỹ thuật bón phân trong điều kiện giá phân bón tăng cao để mong là cầu nối đưa những kiến thức hữu ích giúp bà con tiếp tục gắn bó với đồng ruộng của mình, giảm chi phí, cải thiện chất lượng nông sản, nâng cao chất lượng mùa màng nhằm đạt lợi nhuận tối đa cho bà con.

Mô hình trình diễn Phân bón Cà Mau phối hợp thực hiện Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Đồng Tháp

Trong nhiều năm qua, Phân bón Dầu khí Cà Mau vẫn luôn quan tâm đến cộng đồng dân cư địa phương tỉnh Đồng Tháp thông qua các chương trình an sinh xã hội như xây dựng Nhà tình nghĩa, công trình trường học,... Cụ thể, trong năm 2024, Công ty đã trích hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí lắp đặt đèn chiếu sáng đường giao thông nông thôn tại xã Phú An và kết hợp cùng Hội Kinh tế Kỹ thuật cầu đường tỉnh Đồng Tháp hoàn thành xây dựng 6 cầu giao thông nông thôn đã được đưa vào sử dụng nhằm phục vụ dân sinh, cải thiện giao thương của bà con địa phương. 

Lễ khánh thành cầu GTNT tại xã Tân Binh, Đồng Tháp do PVCFC tài trợ kinh phí

PVCFC khánh thành thêm 6 phòng học mới tại Đồng Tháp, năm 2022

Thông qua Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II, Phân bón Cà Mau mong muốn góp phần vào việc bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh Đồng Tháp, cũng như thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương. Song song với đó, PVCFC sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội và phân phối sản phẩm phân bón chất lượng cao, nhằm phát triển kinh tế nông nghiệp cho nhà nông và cải thiện đời sống cộng đồng tại tỉnh Đồng Tháp, cũng như khu vực ĐBSCL nói chung.

 

Phân Bón Cà Mau