baoanhdatmui.vn - Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, có hơn 600 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) quê từ mọi miền Tổ quốc. Kế thừa truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua ĐVTN Công ty khẳng định được vị trí, vai trò xung kích không chỉ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh mà còn tích cực trong các hoạt động xã hội từ thiện.

 

Bí thư Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau - Nguyễn Anh Trực (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (thứ 2 từ phải sang) tại Lễ Tuyên dương toàn quốc do Trung ương Đoàn phát động. Ảnh: AT

 Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Tập đoàn, trưởng thành từ Đoàn Thanh niên Ban Quản lý dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau, tuổi trẻ PVCFC luôn phấn đấu và tổ chức nhiều hoạt động đa dạng và mang lại hiệu quả tốt trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động an sinh xã hội.
Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Tập đoàn, trưởng thành từ Đoàn Thanh niên Ban Quản lý dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau, tuổi trẻ PVCFC luôn phấn đấu và tổ chức nhiều hoạt động đa dạng và mang lại hiệu quả tốt trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động an sinh xã hội.

Năm 2012, tuy mới đi vào hoạt động, nhưng ĐVTN PVCFC đã tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Cà Mau, bằng các phần việc thiết thực và cụ thể: Hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa, Nhà đại đoàn kết; học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, vượt khó… với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng. Đây được xem là nét đẹp “Văn hóa dầu khí” được vun trồng và bồi dưỡng qua nhiều thế hệ. Cũng trong năm qua, tuổi trẻ PVCFC đã tổ chức nhiều chuyến về nguồn, thăm và tặng quà gia đình chính sách, thương binh, cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cựu thanh niên xung phong. Bên cạnh đó, thanh niên PVCFC trích hàng trăm triệu đồng để thăm nom, chăm sóc mẹ Việt Nam Anh hùng. Từ đó góp phần tích cực cùng lãnh đạo Công ty thực hiện các chính sách hậu phương quân đội. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, ĐVTN PVCFC cũng hướng đến người nghèo trong tỉnh với hàng trăm suất quà, chung tay cùng tỉnh mang mùa xuân ấm áp đến những mảnh đời khó khăn.

 

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Nguyễn Mạnh Dũng (đứng thứ 4 từ phải sang) đến thăm và tìm hiểu công việc của thanh niên Nhà máy Đạm Cà Mau.


Thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Khánh An, huyện U Minh nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc.


Ngoài ra, giáo dục cũng là hoạt động mà thanh niên PVCFC hướng đến. Hàng trăm suất học bổng “Thắp sáng tương lai” đã tiếp bước cho học sinh, sinh viên nghèo vững bước trên con đường học vấn. Hàng trăm cuốn tập cho học sinh nhân dịp đầu năm mới, những chiếc xe đạp nghĩa tình cho học sinh vùng sâu vùng xa đến trường là những phần quà ý nghĩa, mang trong đó niềm tin mà ĐVTN PVCFC gởi gắm.

Xác định giá trị nhân văn của hoạt động hiến máu tình nguyện, với tinh thần “giọt máu cho đi, mạng người giữ lại”, tuổi trẻ PVCFC đã hưởng ứng nhiều chiến dịch do Tỉnh Đoàn cũng như Đoàn khối Doanh nghiệp phát động, qua đó đã hiến hàng trăm đơn vị máu, góp phần cứu chữa cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Trong chuyến làm việc với Đoàn Thanh niên Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ cụm   Khí - Điện - Đạm nói chung và Đoàn cơ sở Công ty PVCFC nói riêng, đồng thời mong muốn trong thời gian tới tuổi trẻ PVCFC phát huy hơn nữa vai trò xung kích của thanh niên trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động xung kích vì cộng đồng.

Ông Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PVCFC, cho biết: “Đảng ủy Công ty luôn quan tâm đến thế hệ trẻ. Mỗi ĐVTN trong công ty luôn được học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị. Trách nhiệm của Đảng ủy Công ty là dẫn dắt thanh niên trưởng thành về mọi mặt. Trong năm 2013, lãnh đạo PVCFC sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho thanh niên hoạt động cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới và mong muốn tuổi trẻ PVCFC nêu cao tinh thần tình nguyện, xung kích trong các hoạt động an sinh xã hội”.

Với những thành tích đã qua, Đoàn cơ sở PVCFC thực sự phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên xung kích tình nguyện, gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của đơn vị, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, khẳng định bản lĩnh của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

BẢO NAM