Tầm nhìn vươn xa
Mang trong mình
sức mạnh tiềm tàng
Định hướng phát triển
Mục tiêu chủ yếu của Công ty
PVCFC kiên định với định hướng phát triển của Công ty dựa trên các quan điểm sau:
Phù hợp với sứ mệnh mà ra đời của PVCFC, tập trung sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu phân bón, phục vụ nông nghiệp hiệu quả với chuỗi sản phẩm chất lượng cao ưu việt, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và nâng tầm thương mại Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng trưởng doanh thu, giảm thiểu chi phí, gia tăng lợi ích cho các cổ đông, sự hài lòng cho các khách hàng tin cậy, hướng đến sự phát triển thịnh vượng, bền vững.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quản trị, truyền thông giúp Công ty vận hành hiệu quả, góp phần gìn giữ môi trường, tiên phong xanh hoá nền nông nghiệp nước nhà.
Tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, vun đắp các giá trị nhân văn ý nghĩa, san sẻ khó khăn, đồng hành sát cánh vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Trở thành thương hiệu hàng đầu khu vực trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón; thực hiện sứ mệnh của người tiên phong cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng.
Phát huy tinh thần sáng tạo, nội lực tiềm tàng, sẵn sàng đổi thay để phát triển, không ngừng nỗ lực vươn lên chinh phục những đỉnh cao mới, ghi dấu bằng những sáng chế, giải pháp hữu ích nhằm tối ưu hoạt động sản xuất và chất lượng sản phẩm của PVCFC.
Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện văn hoá doanh nghiệp với bản sắc riêng, nền tảng vững chắc, là điểm tựa và đòn bẩy giúp Công ty phát triển mạnh mẽ, xây dựng môi trường gắn kết nơi nhân viên có thể tận tâm cống hiến, sống với các giá trị cốt lõi “Tiên Phong - Trách Nhiệm - Ân Cần - Hài Hòa”.
Chiến lược phát triển trung và dài hạn
Định hướng phát triển
Trong giai đoạn trung và dài hạn từ 5 - 10 năm tới, PVCFC tập trung hướng tới các mục tiêu lớn, mang tính chiến lược và định hướng tổng thể cho các hoạt động của đơn vị trong tình hình mới, cụ thể như sau:
Về thị trường mục tiêu
Các thị trường mục tiêu chiến lược của PVCFC trong thời gian tới tập trung vào khu vực:
ĐBSCL
ĐNB&TN
Campuchia
Ngoài các thị trường này, PVCFC chủ động mở rộng, khai thác, xâm nhập các thị trường trong nước ở khu vực
Miền Bắc
Miền Trung
Và thị trường
Đông Nam Á
Nam Á
Mỹ Latinh
Về chỉ tiêu tăng trưởng
PVCFC phấn đấu tăng trưởng sản lượng kinh doanh các dòng sản phẩm phân bón từ 6 - 10%/năm, tùy theo cơ cấu sản phẩm cụ thể và tỷ trọng từng sản phẩm nhằm bảo đảm hoàn thành mục tiêu doanh thu và lợi nhuận.
Về doanh thu, cải thiện tốc độ tăng trưởng từ 5 - 10%/năm và phấn đấu đến năm 2025, PVCFC là một trong năm đơn vị có quy mô kinh doanh hàng đầu Đông Nam Á về doanh thu.
Về doanh thu, cải thiện tốc độ tăng trưởng từ 5 - 10%/năm và phấn đấu đến năm 2025, PVCFC là một trong năm đơn vị có quy mô kinh doanh hàng đầu Đông Nam Á về doanh thu.
Tăng trưởng sản lượng kinh doanh
6 - 10%
/năm
cải thiện tốc độ tăng trưởng từ
5 - 10%
/năm
Về chỉ tiêu thị phần
PVCFC đặt mục tiêu duy trì thị phần phân bón trong nước tối thiểu 10%/năm trên quy mô toàn quốc.
Về Urê
duy trì tỷ lệ thị phần nội địa từ
30% - 35%/NĂM
Về NPK
phấn đấu đáp ứng từ
5% - 10%
thị phần trong nước
Về các dòng sản phẩm phân bón khác
phấn đấu đáp ứng từ
5% - 15%
tùy theo phân khúc sản phẩm cụ thể.
Về cơ cấu sản phẩm
PVCFC tiếp tục tập trung sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm cốt lõi Urê tại thị trường trong nước. Bên cạnh đó, Công ty cũng chủ động triển khai kênh xuất khẩu hợp lý tùy từng thời kỳ, giúp duy trì sản xuất liên tục và giảm tồn kho, dư thừa nguồn cung nội địa.
Về NPK, PVCFC phấn đấu gia tăng sản lượng tiêu thụ tại thị trường trong nước, nhất là các thị trường mục tiêu vùng ĐBSCL, khu vực ĐNB&TN và thị trường chiến lược ở Campuchia.
Bên cạnh dòng sản phẩm vô cơ, PVCFC từng bước mở rộng danh mục và khai thác phân khúc phân bón hữu cơ với sản phẩm OM CAMAU nhằm thích nghi với sự thay đổi của môi trường kinh doanh trong tình hình mới.
Ngoài ra, để chủ động trong việc kinh doanh các sản phẩm phân bón khác, PVCFC nghiên cứu, khai thác thêm mảng xuất nhập khẩu để tổ chức nhập khẩu các nguồn hàng phân bón DAP, Kali, NPK, SA phục vụ nhu cầu về nguyên liệu của Nhà máy NPK và các nhà phân phối khác trong nước.
Về NPK, PVCFC phấn đấu gia tăng sản lượng tiêu thụ tại thị trường trong nước, nhất là các thị trường mục tiêu vùng ĐBSCL, khu vực ĐNB&TN và thị trường chiến lược ở Campuchia.
Bên cạnh dòng sản phẩm vô cơ, PVCFC từng bước mở rộng danh mục và khai thác phân khúc phân bón hữu cơ với sản phẩm OM CAMAU nhằm thích nghi với sự thay đổi của môi trường kinh doanh trong tình hình mới.
Ngoài ra, để chủ động trong việc kinh doanh các sản phẩm phân bón khác, PVCFC nghiên cứu, khai thác thêm mảng xuất nhập khẩu để tổ chức nhập khẩu các nguồn hàng phân bón DAP, Kali, NPK, SA phục vụ nhu cầu về nguyên liệu của Nhà máy NPK và các nhà phân phối khác trong nước.
PVCFC chính thức trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn hóa chất Vân Thiên Hóa, phân phối sản phẩm DAP chất lượng cao
Về phát triển kênh phân phối
Việc phát triển thống phân phối là hết sức cần thiết nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm NPK và các sản phẩm khác trong bối cảnh PVCFC bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều mục tiêu thách thức mới.
Công ty tiếp tục kiện toàn, phát triển và mở rộng hệ thống phân phối các cấp, định hướng trong giai đoạn 2021 - 2025, tăng trưởng hệ thống phân phối cấp 1 gấp 2 lần so với hiện tại; tăng trưởng hệ thống phân phối cấp 2 hàng năm đạt 5%/năm và mục tiêu ít nhất có 15.000 đại lý cấp 2.
Về thị trường mục tiêu, trọng tâm PVCFC vẫn ưu tiêu phát triển, kiện toàn hệ thống phân phối các cấp tại khu vực ĐBSCL, ĐNB&TN, Campuchia, song song với việc phát triển mô hình hệ thống phân phối trên nền tảng ứng dụng hiệu quả CNTT vào công tác bán hàng, quản trị hệ thống phân phối nhằm vươn lên làm chủ thị trường và cạnh tranh thắng lợi so với các đối thủ trong và ngoài nước.
Công ty tiếp tục kiện toàn, phát triển và mở rộng hệ thống phân phối các cấp, định hướng trong giai đoạn 2021 - 2025, tăng trưởng hệ thống phân phối cấp 1 gấp 2 lần so với hiện tại; tăng trưởng hệ thống phân phối cấp 2 hàng năm đạt 5%/năm và mục tiêu ít nhất có 15.000 đại lý cấp 2.
Về thị trường mục tiêu, trọng tâm PVCFC vẫn ưu tiêu phát triển, kiện toàn hệ thống phân phối các cấp tại khu vực ĐBSCL, ĐNB&TN, Campuchia, song song với việc phát triển mô hình hệ thống phân phối trên nền tảng ứng dụng hiệu quả CNTT vào công tác bán hàng, quản trị hệ thống phân phối nhằm vươn lên làm chủ thị trường và cạnh tranh thắng lợi so với các đối thủ trong và ngoài nước.
Mục tiêu ít nhất có
15.000
đại lý cấp 2
Về công tác nghiên cứu và phát triển (R&D)
PVCFC đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển trên cơ sở dành thêm nhiều nguồn lực từ vật chất, phát triển nhân sự, bổ sung trang thiết bị, phòng thí nghiệm tiên tiến, hiện đại phục vụ tối đa cho R&D.
Mục tiêu ưu tiên của R&D là đưa ra các dòng sản phẩm phân bón mới có giá trị cao hơn sản phẩm hiện tại, giá thành cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của nông dân và hệ thống phân phối, bảo đảm hiệu quả kinh tế và quy mô kinh doanh ở từng thị trường.
Về giải pháp, ngoài nguồn lực nội bộ, PVCFC ưu tiên tìm kiếm, lựa chọn, mạnh dạn đi đầu trong việc phối hợp với các tổ chức Viện, Trường, Trung tâm cả trong và ngoài nước thông qua đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học có uy tín và nhằm mục tiêu đưa ra được bộ sản phẩm/giải pháp dinh dưỡng có hàm lượng chất xám cao, đáp ứng đòi hỏi của thị trường và khách hàng trong tương lai.
Mục tiêu ưu tiên của R&D là đưa ra các dòng sản phẩm phân bón mới có giá trị cao hơn sản phẩm hiện tại, giá thành cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của nông dân và hệ thống phân phối, bảo đảm hiệu quả kinh tế và quy mô kinh doanh ở từng thị trường.
Về giải pháp, ngoài nguồn lực nội bộ, PVCFC ưu tiên tìm kiếm, lựa chọn, mạnh dạn đi đầu trong việc phối hợp với các tổ chức Viện, Trường, Trung tâm cả trong và ngoài nước thông qua đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học có uy tín và nhằm mục tiêu đưa ra được bộ sản phẩm/giải pháp dinh dưỡng có hàm lượng chất xám cao, đáp ứng đòi hỏi của thị trường và khách hàng trong tương lai.
Về mua bán, sáp nhập (M&A)
Căn cứ vào nguồn lực nội tại, PVCFC nghiên cứu và triển khai thí điểm mua bán, sáp nhập một số dự án đầu tư có tính khả thi cao nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng giá trị của đơn vị, ưu tiên tối đa cho thị trường trong nước.
Mục tiêu M&A, ngoài việc đáp ứng mục tiêu tài chính, kinh doanh còn đảm bảo tính định hướng về cạnh tranh, mở rộng phát triển thương hiệu, kiểm soát khâu phân phối và trên hết bảo đảm duy trì khả năng cạnh tranh dài hạn của PVCFC trên thị trường trong 10 - 20 năm tới.
Mục tiêu M&A, ngoài việc đáp ứng mục tiêu tài chính, kinh doanh còn đảm bảo tính định hướng về cạnh tranh, mở rộng phát triển thương hiệu, kiểm soát khâu phân phối và trên hết bảo đảm duy trì khả năng cạnh tranh dài hạn của PVCFC trên thị trường trong 10 - 20 năm tới.
Giải pháp định hướng
Nhóm giải pháp về sản xuất, R&D
Duy trì và vận hành Cụm Nhà máy Đạm Cà Mau (Urê, NPK) ổn định, an toàn, hiệu quả; Tiếp tục duy trì hoạt động của Nhà máy Urê với công suất tối ưu như kết quả đạt được trong thời gian qua (từ 108 - 112%/năm) nhằm thực hiện bài toán tối ưu hóa về quy mô của Công ty.
Đầu tư ngân sách thỏa đáng cho công tác R&D để bổ sung kịp thời nguồn lực về trang thiết bị, cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, Nhà máy chế biến; Xây dựng cơ chế đãi ngộ tốt để thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao về làm việc tại Công ty; Phối hợp với các Trung tâm, Viện, Trường, Nhà khoa học đầu ngành về nông nghiệp, phân bón nhằm chế tạo các sản phẩm phân bón có giá trị cao, đáp ứng đòi hỏi ngày càng đa dạng của thị trường và khách hàng.
Bám sát kế hoạch kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm để triển khai hoạt động sản xuất hiệu quả trên cơ sở đảm bảo khả năng cung ứng tối đa hàng hóa cho thị trường trong nước; Duy trì tồn kho hợp lý tại Nhà máy; Bố trí, điều động hàng hóa đi các khu vực khác cũng như xây dựng lịch bảo dưỡng phù hợp để không làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
Đầu tư ngân sách thỏa đáng cho công tác R&D để bổ sung kịp thời nguồn lực về trang thiết bị, cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, Nhà máy chế biến; Xây dựng cơ chế đãi ngộ tốt để thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao về làm việc tại Công ty; Phối hợp với các Trung tâm, Viện, Trường, Nhà khoa học đầu ngành về nông nghiệp, phân bón nhằm chế tạo các sản phẩm phân bón có giá trị cao, đáp ứng đòi hỏi ngày càng đa dạng của thị trường và khách hàng.
Bám sát kế hoạch kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm để triển khai hoạt động sản xuất hiệu quả trên cơ sở đảm bảo khả năng cung ứng tối đa hàng hóa cho thị trường trong nước; Duy trì tồn kho hợp lý tại Nhà máy; Bố trí, điều động hàng hóa đi các khu vực khác cũng như xây dựng lịch bảo dưỡng phù hợp để không làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
Hoạt động logistic được vận hành với quy trình bài bản
Tiếp tục triển khai hoạt động tiết kiệm, tiết giảm chi phí sản xuất trên cơ sở phát huy sáng kiến đổi mới kỹ thuật của đội ngũ quản lý, vận hành và tập thể công nhân có tay nghề cao của Nhà máy Đạm Cà Mau; Phấn đấu giảm mức tiêu hao thực tế các nguyên liệu chính như khí, điện, hóa chất bằng hoặc thấp hơn các bộ định mức tiêu chuẩn, đồng thời tuân thủ quy định về chất lượng, an toàn trong mọi hoạt động sản xuất, chế biến sản phẩm của Công ty; Xây dựng kế hoạch bảo dưỡng định kỳ với chi phí hợp lý và tiết giảm thời gian bảo dưỡng tổng thể của Nhà máy nhằm đáp ứng kịp thời công tác kinh doanh đã đề ra.
Tăng cường công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm trong mọi khâu, đối với tất cả nguyên liệu chính phục vụ sản xuất sản phẩm thành phẩm, đồng thời kiểm soát chặt chẽ hàng thành phẩm trước khi cung ứng ra thị trường để đảm bảo mọi sản phẩm của PVCFC sản xuất ra đều đạt chất lượng cao nhất, đáp ứng và vượt yêu cầu của khách hàng.
Tăng cường công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm trong mọi khâu, đối với tất cả nguyên liệu chính phục vụ sản xuất sản phẩm thành phẩm, đồng thời kiểm soát chặt chẽ hàng thành phẩm trước khi cung ứng ra thị trường để đảm bảo mọi sản phẩm của PVCFC sản xuất ra đều đạt chất lượng cao nhất, đáp ứng và vượt yêu cầu của khách hàng.
Nhóm giải pháp về kinh doanh, phát triển thương hiệu
Tập trung tối đa nguồn lực duy trì, phát triển thị trường mục tiêu có thế mạnh về phát triển nông nghiệp ở các tỉnh ĐBSCL, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên là thị trường trù phú, có lợi thế về nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam với quy mô lớn và đủ khả năng hấp thụ sản lượng phân bón lớn của các nước; Nghiên cứu, liên kết xây dựng mô hình sản xuất “Nông nghiệp công nghệ cao” áp dụng cho các đối tượng cây trồng đặc thù ở các tỉnh thành vùng ĐBSCL, ĐNB, Tây Nguyên trong các năm tiếp theo.
Phát triển hệ thống phân phối theo cả chiều dọc và chiều sâu nhằm gia tăng số lượng đại lý, tăng cường nhiều điểm bán hàng (POS) tại từng tỉnh, khu vực để đảm bảo mở rộng độ phủ của sản phẩm tại các thị trường chính cũng như cải thiện chất lượng hệ thống phân phối theo hướng gia tăng lượng tiêu thụ tại từng POS, mang lại hiệu quả cho chuỗi hệ thống phân phối các cấp.
Đầu tư mở rộng chuỗi cung ứng logistic, phát triển hệ thống kho vận phù hợp với định hướng và chiến lược kinh doanh ở các khu vực, đáp ứng đa mục tiêu như dự trữ cho các hệ thống phân phối; phục vụ kịp thời mùa vụ của bà con nông dân; dự trữ nguyên vật liệu; cân đối bài toán về chi phí logistic và xu hướng giá hàng hóa nhằm cải thiện hiệu quả kinh doanh các sản phẩm của Công ty và hàng tự doanh trong bối cảnh giá nguyên vật liệu biến động lớn cũng như nguy cơ tiềm ẩn đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu như đã chứng kiến trong thời gian qua.
Chương trình khuyến mãi Mùa Vàng Thắng Lớn của Phân Bón Cà Mau đã thu hút đông đảo bà con tham gia & trúng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn.
Phân Bón Cà Mau liên tục triển khai các chương trình hấp dẫn, hỗ trợ đắc lực trong hoạt động kinh doanh & đồng hành cùng bà con nông dân khắp mọi miền.
Tiếp tục khai thác phân khúc thị trường quốc tế trên cơ sở lợi thế, thế mạnh am hiểu thị trường khu vực Châu Á, nhất là Đông Nam Á, Nam Á, Mỹ Latinh từ đó cải thiện tỷ trọng xuất khẩu ngành hàng phù hợp trong bối cảnh ngành phân bón luôn chịu tác động có tính chu kỳ mùa vụ cao độ, qua đó giảm áp lực tồn kho tại Nhà máy/Tổng kho và triển khai chiến lược bán hàng hợp lý trong từng thời kỳ.
Duy trì chính sách bán hàng linh hoạt, hấp dẫn với các đại lý, nhà phân phối, đối tác trong và ngoài nước, nhà môi giới để tiếp tục bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà sản xuất - kênh phân phối cũng như hướng đến mục tiêu chiến lược là duy trì lợi thế cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường trong nước và cạnh tranh thắng lợi với các đối thủ nước ngoài.
Duy trì, củng cố chiến lược marketing đối với các sản phẩm chủ lực Urê và nâng cấp, phát triển chiến lược marketing đối với sản phẩm mới, nhất là sản phẩm chiến lược như NPK, hữu cơ, sản phẩm gốc Urê tại thị trường trong nước theo xu hướng thân thiện với môi trường, phát triển nền nông nghiệp Việt Nam bền vững, hiệu quả; Hoàn thiện chiến lược marketing tổng thể cho thương hiệu “Phân Bón Cà Mau” bao gồm bộ danh mục sản phẩm Đạm Cà Mau, phân bón NPK Cà Mau, phân bón hữu cơ, phân bón vi sinh.
Tăng cường công tác nghiên cứu và dự báo thị trường trên cơ sở thường xuyên theo dõi, cập nhật sát sao giá phân bón thế giới và trong nước; nhu cầu và nguồn cung trong nước; mùa vụ, cây trồng, thời tiết, dịch bệnh, giá nông sản; áp lực cạnh tranh từ trong nước và quốc tế từ đó nâng cao khả năng dự báo giá phân bón; đánh giá và phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đề xuất xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó hữu hiệu trong bối cảnh môi trường vĩ mô có thể biến động lớn trong thời gian tới.
Phó Tổng giám đốc PVCFC trong chương trình hội nghị khách hàng 2022
Nhóm giải pháp về tài chính, đầu tư
Thực hiện chủ trương của Nhà nước và chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, PVCFC tiếp tục thực hiện công tác thoái vốn, giảm tỷ lệ sở hữu nắm giữ phần vốn góp của Tập đoàn tại PVCFC theo lộ trình đề ra trên cơ sở tuân thủ đúng quy định của Nhà nước; Nghiên cứu, xem xét áp dụng hình thức phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động (ESOP) nhằm tri ân công sức đóng góp của người lao động cũng như đáp ứng mục tiêu duy trì, phát triển nhân sự, nhất là nhân sự có chuyên môn, tay nghề cao và có nhiều đóng góp cho Công ty.
Phó Tổng giám đốc PVCFC giới thiệu NPK Cà Mau trong hội nghị khách hàng 2022
Với thế và lực của PVCFC ngày càng cải thiện, nhất là năng lực về tài chính không ngừng gia tăng trong 10 năm qua, hiện nay có nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước đang phối hợp, đề xuất tham gia các dự án đầu tư tiềm năng. Do đó, căn cứ vào điều kiện thực tế và mục tiêu chiến lược của Công ty, PVCFC sẽ xem xét, nghiên cứu, đề xuất triển khai thí điểm một số dự án như M&A, liên doanh, liên kết; Đầu tư 100% vốn vào một số lĩnh vực gắn với hoạt động kinh doanh cốt lõi của Công ty như: nông nghiệp công nghệ cao; sản xuất kinh doanh phân bón; hóa chất nhằm hoàn thiện hơn nữa chuỗi giá trị của Công ty trong giai đoạn mới.
Trên cơ sở Thông lệ quản trị Công ty tiên tiến, PVCFC đặt mục tiêu hướng tới xây dựng, lập báo cáo tài chính theo Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS. PVCFC triển khai làm việc với các đối tác tư vấn chiến lược có uy tín và lên lộ trình triển khai dự án theo từng giai đoạn cụ thể.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty nhằm đảm bảo việc SXKD tuân thủ lộ trình theo các chương trình, kế hoạch hàng năm được phê duyệt và hoàn thành các mục tiêu đề ra; Kiện toàn, hoàn thiện các Ủy ban, phân cấp cho các Tiểu ban trực thuộc HĐQT và giao quyền cho các thành viên HĐQT để chủ động thực thi nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất.
Không ngừng nâng cao năng lực xây dựng, triển khai, thực thi công tác quản trị Công ty trên cơ sở tuân thủ Điều lệ Công ty, quy định của Pháp luật; của Tập đoàn; Quy chế quản trị Công ty và Bộ quy tắc ứng xử trong kinh doanh – COC (Code of Business Conduct); Thực hành “Thông lệ quản trị Công ty” tiên tiến trên thế giới và Việt Nam nhằm giúp nâng cao hiệu quả quản trị, góp phần thực hiện tốt chiến lược, kế hoạch kinh doanh của Công ty.
Thực hiện đề án “Tái cơ cấu” Công ty theo chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn theo định hướng giảm tỷ lệ sở hữu của Nhà nước tại PVCFC, đồng thời vẫn duy trì và nâng cao giá trị phần góp của chủ sở hữu Nhà nước tại doanh nghiệp; Nâng cao vai trò của đại diện Nhà nước tại doanh nghiệp; Cơ cấu, tinh giản bộ máy tổ chức, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Công ty.
Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức trực thuộc PVCFC trên cơ sở bố trí nhân lực phù hợp với tính chất, nội dung của công việc; Kiến tạo môi trường làm việc hấp dẫn để tập thể người lao động yên tâm đóng góp, cống hiến cho Công ty; Xây dựng cơ chế đãi ngộ thỏa đáng cho người lao động, đáp ứng mục tiêu thu hút, phát triển nhân sự mới, nhất là nhân sự có tay nghề và chuyên môn cao về làm việc cho Công ty; Chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức, kỹ năng thông qua nền tảng E-learning, từ đó hướng tới quá trình học tập lâu dài, liên tục và phát triển khả năng tự học của người lao động…
Các mục tiêu phát triển bền vững
Trong suốt quá trình hoạt động của Công ty, PVCFC luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững ở vị trí chiến lược kết hợp với việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng về kinh tế trên nguyên tắc đảm bảo sự hài hòa lợi ích giữa các bên liên quan, bền vững của môi trường, hướng đến sự thịnh vượng của cộng đồng, xã hội.
Mục tiêu phát triển bền vững năm 2023
Mang sứ mệnh của người tiên phong kiến tạo thị trường, PVCFC đã và đang thực hiện tốt vai trò một doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp phân bón theo mục tiêu bảo vệ môi trường để hướng đến một nền nông nghiệp bền vững.
Vận dụng thế mạnh trong công tác nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm, Công ty sẽ tiếp tục thử nghiệm, sáng tạo và cho ra đời các sản phẩm phân bón mới chất lượng ưu việt, hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, nâng cao lợi ích người dùng và thiết thực chung tay phát triển nông nghiệp xanh bền vững.
Các kế hoạch và hoạt động kinh doanh trong năm 2023 được PVCFC triển khai dựa trên yêu cầu cân bằng ba yếu tố về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường để không chỉ mang lại hiệu quả về kinh tế mà còn đảm bảo kiểm soát các rủi ro về xã hội và an toàn, sức khỏe, môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững, tạo dựng các giá trị trường tồn cùng thời gian.
Vận dụng thế mạnh trong công tác nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm, Công ty sẽ tiếp tục thử nghiệm, sáng tạo và cho ra đời các sản phẩm phân bón mới chất lượng ưu việt, hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, nâng cao lợi ích người dùng và thiết thực chung tay phát triển nông nghiệp xanh bền vững.
Các kế hoạch và hoạt động kinh doanh trong năm 2023 được PVCFC triển khai dựa trên yêu cầu cân bằng ba yếu tố về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường để không chỉ mang lại hiệu quả về kinh tế mà còn đảm bảo kiểm soát các rủi ro về xã hội và an toàn, sức khỏe, môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững, tạo dựng các giá trị trường tồn cùng thời gian.
Chính sách phát triển bền vững trung và dài hạn
Về kinh tế
Trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón với sứ mệnh của người tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cây trồng, hướng đến sự phát triển bền vững.
Về môi trường
Tuân thủ luật pháp về bảo vệ môi trường, tiếp tục đầu tư, nghiên cứu, cải tiến, áp dụng các giải pháp công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường.
Về cộng đồng, xã hội
Giữ vững mục tiêu phát triển kinh tế hiệu quả gắn liền với Phát triển bền vững, thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội, tô đậm hình ảnh thương hiệu trách nhiệm với công tác cộng đồng, vì an sinh xã hội trên khắp đất nước; đảm bảo nguồn an ninh lương thực quốc gia, sẵn sàng phụng sự để phát triển.