Download Chương 5
MỐI QUAN HỆ BỀN VỮNG VỚI CÁC BÊN LIÊN QUAN
Các bên liên quan là những đối tượng có khả năng ảnh hưởng tới hoạt động của PVCFC, hoặc chịu ảnh hưởng từ hoạt động sản xuất kinh doanh của PVCFC. Theo đó, các bên liên quan được PVCFC xác định bao gồm:
- Đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn đầu tư;
- Đảm bảo thông tin công khai, minh bạch và được cung cấp kịp thời;
- Ổn định và gia tăng giá trị của doanh nghiệp và giá trị cổ phiếu trên sàn chứng khoán;
- Không ngừng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp;
- Đối xử bình đẳng, đảm bảo quyền lợi cổ đông, nhà đầu tư.
- Tổ chức họp ĐHCĐ thường niên hoặc bất thường theo luật định.
- Tiếp nhận, trao đổi qua email, điện thoại, fax...
- Họp định kỳ hàng năm tổng kết, báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty để cổ đông và nhà đầu tư nắm rõ thông tin.
- Công bố thông tin trên website của Công ty.
- Tham gia các diễn đàn, hội thảo nhà đầu tư nhằm chia sẻ thông tin, cơ hội đầu tư.
- Luôn ý thức thực hiện đầy đủ các thủ tục công bố thông tin theo quy định của Bộ Tài chính nhằm đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời cho cổ đông, nhà đầu tư và tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Chủ động công bố những thông tin quan trọng, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như quyết định đầu tư của nhà đầu tư, giúp cổ đông, nhà đầu tư theo sát diễn biến hoạt động của PVCFC.
- Việc trao đổi, tiết lộ thông tin phải công bằng, đảm bảo cơ hội đầu tư ngang bằng cho mọi nhà đầu tư.
- Hợp tác cùng phát triển;
- Thực hiện sản xuất kinh doanh có trách nhiệm
- Gặp gỡ và trao đổi trực tiếp.
- Thông qua thỏa thuận trong hợp đồng hợp tác giữa hai bên để tạo cơ sở xây dựng mối quan hệ gắn bó lâu dài.
- Phối hợp triển khai mở rộng phạm vi hoạt động trong chuỗi giá trị của ngành nông nghiệp, đặc biệt là tập trung nguồn lực nghiên cứu chế tạo các sản phẩm dịch vụ theo định hướng Cung cấp “bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện” cho các loại cây trồng có giá trị cao.
- Thực hiện trên nguyên tắc kinh doanh công bằng, chính trực, đôi bên cùng có lợi trong mọi hoạt động hợp tác kinh doanh cùng PVCFC.
- Xây dựng cơ chế hợp tác minh bạch, trong đó không có tình trạng cố tình gây khó khăn vì lợi ích cá nhân, làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của Công ty.
- Thực hiện đối xử công bằng giữa các đối tác trong và ngoài nước.
- Đảm bảo về chất lượng và minh bạch về thông tin sản phẩm;
- Danh mục sản phẩm đa dạng về chủng loại và giá cả.
- Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ và quy trình bán hàng.
- Gia tăng tính tương tác và lắng nghe nhu cầu.
- Phối hợp với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong ngành thông qua các chương trình chuyên đề, tọa đàm, đối thoại với nhà nông qua truyền hình.
- Tổ chức các buổi huấn luyện, bồi dưỡng cho người nông dân về kỹ thuật và sử dụng phân bón.
- Kết nối, tôn vinh thành quả của người nông dân thông qua nhiều chương trình ý nghĩa như: Khuyến mãi (tặng quà bằng vật chất, hàng hóa); trao tặng ấn vật phẩm như áo, mũ bảo hiểm, thau bón phân,... cho nông dân ở các vùng miền trong nước và thị trường nước ngoài.
- Thành lập tổng đài điện thoại miễn phí để thu nhận thông tin phản hồi trực tiếp của nông dân.
- Lấy sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng làm thước đo giá trị chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu trên thị trường.
- Đảm bảo cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, công nghệ tiên tiến thế giới mà giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều loại đất, nhiều loại cây trồng, thân thiện với môi trường giúp nông dân tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả khi sử dụng sản phẩm.
- Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản phẩm mới giúp nông dân đạt hiệu quả canh tác cao với chi phí tiết kiệm hợp lý.
- Tích cực tham gia bảo vệ khách hàng trước vấn nạn phân bón giả, kém chất lượng, truyền thông rộng rãi những phương pháp phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm giả mạo.
- Đảm bảo về chất lượng và minh bạch về thông tin sản phẩm;
- Danh mục sản phẩm đa dạng về chủng loại và giá cả.
- Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ và quy trình bán hàng.
- Gia tăng tính tương tác và lắng nghe nhu cầu.
- Trao đổi, thỏa thuận, đàm phán ký kết các hợp đồng đại lý, hợp đồng mua bán với khách hàng là các nhà phân phối như đại lý, cửa hàng, khách hàng thương mại trong và ngoài nước làm cơ sở cho việc tiêu thụ sản phẩm.
- Tương tác, trao đổi, thu thập thông tin của khách hàng về nhu cầu và nguyện vọng mong muốn thông qua đội ngũ cán bộ thị trường tại địa phương.
- Triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng định kỳ như tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà khách hàng nhân các sự kiện, ngày kỷ niệm đặc biệt của khách hàng.
- Tổ chức các chương trình gắn kết với khách hàng thông qua hoạt động tham quan, du lịch.
- Kết nối, giao lưu giữa các đại lý phân phối.
- Tiếp nhận và trả lời các vấn đề liên quan của khách hàng thông qua hệ thống tổng đài điện thoại .
- Lấy sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng làm thước đo giá trị chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu trên thị trường.
- Đảm bảo cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, công nghệ tiên tiến thế giới mà giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều loại đất, nhiều loại cây trồng, thân thiện với môi trường giúp nông dân tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả khi sử dụng sản phẩm.
- Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản phẩm mới giúp nông dân đạt hiệu quả canh tác cao với chi phí tiết kiệm hợp lý.
- Tích cực tham gia bảo vệ khách hàng trước vấn nạn phân bón giả, kém chất lượng, truyền thông rộng rãi những phương pháp phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm giả mạo.
- Đối xử công bằng giữa các nhà cung ứng;
- Hợp tác cùng phát triển;
- Tăng trưởng bền vững;
- Trực tiếp gặp gỡ, trao đổi qua kênh thông tin (email, điện thoại...) với các nhà cung ứng.
- Thông qua các quy chế, quy định liên quan đến hoạt động mua sắm, tiêu thụ sản phẩm dịch vụ.
- Thông qua hoạt động đấu thầu, đánh giá các tiêu chí của nhà cung ứng.
- Xây dựng kênh tương tác phản hồi giữa hai bên để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
- Không lạm dụng uy tín thương hiệu Công ty để chèn ép và đưa ra những yêu sách vô lý đối với nhà cung ứng, đồng thời cũng không hợp tác với các đơn vị có hành vi lôi kéo hay chi hoa hồng, tiền bồi dưỡng, hiện vật, quà tặng,... cho nhân viên PVCFC.
- Lựa chọn nhà cung ứng một cách công bằng dựa trên hồ sơ về chất lượng, khả năng kỹ thuật, kinh nghiệm làm việc trong quá khứ,...
- Thực thi các quy định về môi trường đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và an toàn môi trường (ATMT) tại các nhà máy sản xuất phân bón;
- Hỗ trợ phát triển kinh tế, cơ sở vật chất, y tế, giáo dục,... cho địa phương.
- Sản phẩm có chất lượng tiên tiến, thân thiện với môi trường;
- Đóng góp vào sự phát triển của địa phương nơi PVCFC hoạt động.
- Phối hợp với chính quyền địa phương;
- Phổ biến và nâng cao nhận thức về an toàn môi trường;
- Trao đổi song phương qua các sự kiện.
- Thực hiện sản xuất kinh doanh gắn liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường, an toàn và an sinh xã hội.
- Triển khai các chương trình, hoạt động an sinh xã hội hàng năm theo kế hoạch của Công ty cho cộng đồng như: Xây dựng nhà tình thương, trường học, tặng học bổng, xây cầu, sát cánh vụ mùa,...
- Tổ chức các hoạt động chia sẻ, hỗ trợ những hoàn cảnh nghèo, gặp khó khăn do thiên tai, dịch họa,…
- Duy trì hàng năm quỹ học bổng “Hạt Ngọc Mùa Vàng” nhằm tiếp sức, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, có nhiều thành tích trong học tập.
- Tài trợ cho các sự kiện, hoạt động của các cơ quan liên quan trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân, phân bón,...
- Đóng góp vào ngân sách nhà nước;
- Thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp;
- Triển khai và ủng hộ chủ trương của Nhà nước;
- Thượng tôn pháp luật;
- Phát triển kinh tế địa phương và phát triển ngành.
- Thực hiện báo cáo theo quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất kinh doanh như: Bảo vệ môi trường, PCCC, thông báo, kê khai giá bán sản phẩm; bình ổn thị trường phân bón; quy định về khuyến mại, quảng cáo,...
- Đóng góp ý kiến về các văn bản, quyết định, luật do các cơ quan Nhà nước ban hành.
- Phối hợp với các đoàn kiểm tra của các Bộ, Ban, Ngành giải trình về các vấn đề liên quan, khắc phục các tồn tại, hạn chế (nếu có) theo yêu cầu, khuyến nghị của các đoàn kiểm tra.
- Phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước triển khai hoạt động về phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
- Tham gia vào các tổ chức, hiệp hội như: Hiệp hội phân bón Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ dầu khí.
- Tham gia hội nghị, hội thảo chuyên ngành do các Bộ, Ban, Ngành tổ chức
- Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về thuế, bảo vệ môi trường, an toàn lao động,...
- Chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác xây dựng nhà xưởng, hoàn thiện các giai đoạn đúng tiến độ, đóng góp vào ngân sách Nhà nước và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
- Đưa ra đề xuất điều chỉnh phù hợp đối với các chính sách, quy định còn nhiều bất cập khi đi vào triển khai thực hiện, giúp Chính phủ và chính quyền các cấp ngày càng thực hiện tốt hơn công tác quản lý.
- Thông tin minh bạch, chính xác, kịp thời;
- Công bố thông tin công khai, minh bạch với cơ quan báo chí trên phương tiện truyền thông đại chúng.
- Gặp gỡ và trả lời phỏng vấn báo chí theo yêu cầu (trực tiếp, gián tiếp).
- Thực hiện thông cáo báo chí, tổ chức họp báo khi có sự kiện cần công bố.
- Cập nhật thường xuyên tin tức, sự kiện quan trọng trên website của Công ty;
- Hoàn thiện nội dung bằng tiếng Anh trên website để mở rộng phạm vi, đối tượng, khách hàng nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu về hoạt động, chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty nhằm gia tăng cơ hội đầu tư.
- Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan truyền thông, báo chí trên nguyên tắc minh bạch và hợp pháp.
- Các thông điệp, thông tin cung cấp đảm bảo tính chính xác, rõ ràng, đầy đủ và khách quan, giúp báo chí có thông tin chính xác về tình hình hoạt động của Công ty.
- Đưa ra những thông tin, khuyến cáo về tình trạng phân bón giả/phân bón kém chất lượng để báo chí kịp thời truyền thông đến bà con nông dân.
- Đảm bảo nguồn thu nhập, chế độ phúc lợi và an toàn lao động;
- Môi trường làm việc văn minh, không phân biệt đối xử;
- Được đào tạo, nâng cao năng lực, tay nghề và có cơ hội phát triển bản thân;
- Được ghi nhận sự cống hiến, đóng góp.
- Khảo sát thường niên về môi trường làm việc;
- Hội nghị người lao động hàng năm;
- Các cuộc họp tổng kết;
- Tổ chức các lớp đào tạo;
- Truyền thông nội bộ hiệu quả;
- Cơ chế trao đổi trực tiếp, giải quyết khiếu nại;
- Ban hành và thực thi các chính sách;
- Thông tin và tham vấn hai chiều.
- Thông qua Thỏa ước lao động tập thể ký kết giữa lãnh đạo Công ty và đại diện của người lao động.
- Thành lập các tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Câu lạc bộ vì sự tiến bộ của Phụ nữ...
- Lấy ý kiến thông qua email, báo cáo khảo sát...
- Tổ chức chương trình bình chọn cá nhân, tập thể tiêu biểu.
- Tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền An toàn - Sức khỏe - Môi trường cho CBCNV, đặc biệt là CBCNV trong nhà xưởng.
- Dự án “Tái tạo văn hóa PVCFC” đến giai đoạn chín muồi đầy chiều sâu và đậm sắc.
- Tổ chức các buổi tọa đàm mời diễn giả chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng cho CBCNV.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức cho CBCNV.
- Tổ chức các hoạt động nội bộ Công ty: Văn hóa nghệ thuật, thể thao, du lịch...
- Tuyên truyền, vận động nhân viên tham gia các chương trình quyên góp giúp đỡ các vùng gặp khó khăn vì thiên tai, bão lụt, người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa...