Phân bón Cà Mau xác định văn hóa đi trước, định hướng, tạo đà cho tái tạo kinh doanh, cùng
với “quản trị biến động” đang trở thành văn hóa trong quản trị doanh nghiệp, những giá trị quan trọng của văn
hóa đóng góp cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng của PVCFC. Năm 2016, Phân bón Cà Mau xây dựng dự án
“Tái tạo Văn hóa PVCFC” đi từ lộ trình văn hóa nền tảng đến phát triển văn hóa bản sắc với dự án “Phát triển
Văn hóa PVCFC” tiếp nối thực hiện từ năm 2022 đến nay.
Việc xây dựng môi trường làm việc Với cùng một mục tiêu và nền tảng văn hóa vững
chắc, văn hóa PVCFC luôn được đón nhận, đồng thuận từ lãnh đạo đến cán bộ công nhân viên Công ty thông qua các
hoạt động/đào tạo/hội thảo: “Văn hóa Hội đồng quản trị và Quản trị bằng văn hóa”; Ban hành và đưa vào áp dụng
“Bộ Quy tắc Ứng xử kinh doanh (COC)”; Sống và thực hành theo “7 thói quen hiệu quả” với phương châm “Luôn làm
mới mỗi ngày” đang được áp dụng hiệu quả cho toàn thể CBCNV Công ty.
Phân bón Cà Mau mang lại môi trường sống và làm việc hiệu quả, an toàn, hạnh phúc.
Mỗi cá nhân đều được tạo điều kiện thể hiện năng lực bản thân, không phân biệt giới tính, không phân biệt đối
xử, gia cảnh, xuất thân, trình độ năng lực. Cán bộ công nhân viên luôn tự tin, tự chủ và được đánh giá năng
lực và kinh nghiệm công bằng dựa theo tính chất công việc và kết quả thực hiện.
Văn hóa đoàn kết, sẻ chia và đồng hành luôn được nối tiếp và xâu chuỗi bền bỉ qua
nhiều năm, hình thành và kiến tạo Văn hóa Phân bón Cà Mau với 04 giá trị cốt lõi: “Tiên phong – Trách
nhiệm – Ân cần – Hài hòa”.