Khung phát triển
bền vững tại pvcfc

Khung phát triển bền vững tại PVCFC
Double Down

GẮN KẾT CÁC BÊN LIÊN QUAN

PVCFC luôn chú trọng vào việc xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác, chia sẻ và gắn kết lợi ích với các bên liên quan. Do đó, chúng tôi luôn tìm hiểu nguyện vọng và sự quan tâm của các bên liên quan qua nhiều kênh tương tác và bằng nhiều hình thức khác nhau. Từ đó chúng tôi có thể nhận diện, đánh giá mức độ ưu tiên của các bên liên quan và xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan.

QUY TRÌNH NHẬN DIỆN, ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ ƯU TIÊN CỦA CÁC BÊN LIÊN QUAN

Xác định các bên liên quan chính: PVCFC xác định tất cả các bên liên quan chịu ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi các hoạt động, quyết định hoặc kết quả kinh doanh của PVCFC. Theo đó, các bên liên quan được PVCFC xác định bao gồm:

  • Cổ đông – Nhà đầu tư
  • Đối tác
  • Khách hàng
  • Nhà cung ứng
  • Cộng đồng, xã hội
  • Ngân hàng/ Chủ nợ
  • Chính quyền, cơ quan Nhà nước
  • Báo chí truyền thông
  • Người lao động

Thu thập ý kiến đóng góp của các bên liên quan: PVCFC tương tác với các bên liên quan thông qua nhiều phương pháp khác nhau như khảo sát, phỏng vấn, đối thoại định kỳ với người lao động; hội thảo nông dân và đại lý; tổ chức Đại hội cổ đông định kỳ hàng năm/đột xuất hoặc trên nền tảng trực tuyến qua website https://www.pvcfc.com.vn với thông tin đầy đủ địa chỉ trụ sở; văn phòng đại diện và số điện thoại liên lạc để thu thập ý kiến đóng góp, phản hồi, mối quan tâm và kỳ vọng của họ. Ngoài ra, công ty có các ứng dụng khác như app 2Nông - Kết nối nông nghiệp (2nong.vn) để thông tin thị trường mùa vụ, giá vật tư nông sản, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, bón phân, hướng dẫn mua hàng, chăm sóc khách hàng… 

Ưu tiên mối quan tâm của các bên liên quan: Chúng tôi tiến hành phân tích thông tin đầu vào thu thập được từ các bên liên quan để xác định các chủ đề, xu hướng và ưu tiên chung. Sau đó, chúng tôi dựa vào các yếu tố như tầm quan trọng của vấn đề, tác động của vấn đề đối với PVCFC và các bên liên quan, tính cấp bách và tính khả thi để tiến hành xác định mức độ ưu tiên các mối quan tâm của các bên liên quan.

Xây dựng kế hoạch hành động: Sau khi xác định được các ưu tiên, chúng tôi triển khai các kế hoạch hành động nhằm giải quyết những mối quan tâm được ưu tiên thông qua việc nêu rõ các mục tiêu, chiến lược và mốc thời gian cụ thể để giải quyết các mối quan tâm của các bên liên quan; đồng thời phân công trách nhiệm cho các bên liên quan và phân bổ nguồn lực phù hợp.

Tương tác và truyền đạt về hành động: PVCFC truyền đạt kết quả của quá trình ưu tiên và kế hoạch hành động cho các bên liên quan một cách minh bạch và thường xuyên nhằm đảm bảo sự liên kết giữa các mối quan tâm ưu tiên của các bên liên quan và mục tiêu của tổ chức.

Giám sát và đánh giá: PVCFC liên tục theo dõi và đánh giá tính hiệu quả các nỗ lực tham gia của các bên liên quan cũng như tiến độ đạt được trong việc giải quyết những ưu tiên của các bên liên quan.

MA TRẬN MỨC ĐỘ ƯU TIÊN CỦA CÁC BÊN LIÊN QUAN

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN CÁC BÊN LIÊN QUAN

CỔ ĐÔNG NHÀ ĐẦU TƯ

CÁC MỐI QUAN TÂM

  • Đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn đầu tư
  • Đảm bảo thông tin công khai, minh bạch và được cung cấp kịp thời
  • Ổn định và gia tăng giá trị của doanh nghiệp và giá trị cổ phiếu trên sàn chứng khoán
  • Không ngừng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp
  • Đối xử bình đẳng, đảm bảo quyền lợi cổ đông, nhà đầu tư

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN

  • Tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên hoặc bất thường theo luật định
  • Tiếp nhận qua email, fax, trực tiếp qua số điện thoại:
    0290 3819 000, website: pvcfc.com.vn, mục quan hệ nhà đầu tư: https://www.pvcfc.com.vn/quan-he-dau-tu
  • Tổ chức các buổi hội nghị nhà đầu tư hàng năm, báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty để cổ đông và nhà đầu tư nắm rõ thông tin
  • Công bố thông tin trên website của Công ty:
    www.pvcfc.com.vn.
  • Tham gia các diễn đàn, hội thảo nhà đầu tư nhằm chia sẻ thông tin, cơ hội đầu tư

HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC

  • Thực hiện đầy đủ các thủ tục công bố thông tin theo quy định của Bộ Tài chính nhằm đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời cho cổ đông, nhà đầu tư và tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Việc trao đổi, tiết lộ thông tin phải công bằng, đảm bảo cơ hội đầu tư ngang bằng cho mọi nhà đầu tư.
  • Công ty tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 vào ngày 12/06/2023.
  • Cuộc họp có sự tham gia của các cổ đông, cá nhân nhận ủy quyền đại diện cho 80,71% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

ĐỐI TÁC

CÁC MỐI QUAN TÂM

  • Hợp tác cùng phát triển
  • Thực hiện sản xuất kinh doanh có trách nhiệm

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN

  • Gặp gỡ và trao đổi trực tiếp
  • Thỏa thuận trong hợp đồng hợp tác giữa hai bên

HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC

  • Thực hiện trên nguyên tắc kinh doanh công bằng, chính trực, đôi bên cùng có lợi trong mọi hoạt động hợp tác kinh doanh cùng PVCFC.
  • Thực hiện đối xử công bằng giữa các đối tác trong và ngoài nước.
  • Năm 2023, PVCFC ký kết chương trình hợp tác và trở thành đối tác chiến lược phân phối sản phẩm DAP chất lượng cao của Công ty TNHH Hóa chất Hồng Lân Vân Thiên Hóa Vân Nam.
  • Năm 2023, để tăng xuất khẩu phân bón vào thị trường Campuchia, ngày 12/06/2023, PVCFC chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Yetak (Campuchia).

NHÀ CUNG ỨNG

CÁC MỐI QUAN TÂM

  • Đối xử công bằng giữa các nhà cung ứng
  • Hợp tác cùng phát triển
  • Tăng trưởng bền vững
  • Các quyền của nhà cung cấp, bao gồm quyền được thanh toán đúng tiến độ, được bảo đảm

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN

  • Trực tiếp gặp gỡ, trao đổi qua kênh thông tin (email, điện thoại...)
  • Thông qua các quy chế, quy định liên quan đến hoạt động mua sắm, tiêu thụ sản phẩm dịch vụ
  • Thông qua hoạt động đấu thầu, đánh giá các tiêu chí của nhà cung ứng
  • Xây dựng kênh tương tác phản hồi giữa hai bên để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC

  • Không lạm dụng uy tín thương hiệu Công ty để chèn ép và đưa ra những yêu sách vô lý đối với nhà cung ứng, đồng thời cũng không hợp tác với các đơn vị có hành vi lôi kéo hay chi hoa hồng, tiền bồi dưỡng, hiện vật, quà tặng,... cho nhân viên PVCFC.
  • Lựa chọn nhà cung ứng một cách công bằng dựa trên hồ sơ về chất lượng, khả năng kỹ thuật, kinh nghiệm…
  • Phân bón Cà Mau hợp tác với Nhà cung ứng thông qua quy chế, quy trình mua sắm hàng hóa/thuê dịch vụ theo: Quyết định số 1807/QĐ-PVCFC ngày 13/08/2021 về việc ban hành Quy chế mua sắm hàng hóa và thuê dịch vụ của PVCFC; Quyết định số 2229/QĐ-PVCFC ngày 14/10/2021 về việc ban hành Quy trình mua sắm hàng hóa và thuê dịch vụ của PVCFC.
  • PVCFC tôn trọng quyền lợi hợp pháp và hợp lý của nhà cung cấp. Chúng tôi có các chính sách để đảm bảo việc thanh toán cho nhà cung cấp bao gồm: (i) tất cả các hợp đồng đều có quy định thời hạn và điều kiện thanh toán; (ii) xây dựng quy trình nội bộ để đảm bảo khi có các yêu cầu thanh toán đáp ứng được yêu cầu thì sẽ được xử lý trong vòng 15 ngày.
  • Công ty có kênh liên hệ tại Website từ mục Liên hệ: https://www.pvcfc.com.vn/lien-he

KHÁCH HÀNG NHÀ NÔNG

CÁC MỐI QUAN TÂM

  • Đảm bảo về chất lượng và minh bạch về thông tin sản phẩm
  • Danh mục sản phẩm đa dạng về chủng loại và giá cả
  • Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ và quy trình bán hàng
  • Gia tăng tính tương tác và lắng nghe nhu cầu

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN

  • Tổ chức các chương trình chuyên đề, tọa đàm, đối thoại với nhà nông qua truyền hình
  • Tổ chức các buổi huấn luyện, bồi dưỡng cho người nông dân về kỹ thuật và sử dụng phân bón
  • Tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: khuyến mãi, tặng quà cho bà con nông dân
  • Thành lập tổng đài điện thoại miễn phí để thu nhận thông tin phản hồi trực tiếp của nông dân

HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC

  • Lấy sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng làm thước đo giá trị chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu trên thị trường.
  • Đảm bảo cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, công nghệ tiên tiến thế giới mà giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều loại đất, nhiều loại cây trồng, thân thiện với môi trường giúp nông dân giảm giá thành và tăng hiệu quả khi sử dụng sản phẩm.
  • Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến thế giới vào sản phẩm mới giúp nông dân đạt hiệu quả canh tác cao với chi phí tiết kiệm hợp lý.
  • Tích cực tham gia bảo vệ khách hàng trước vấn nạn phân bón giả, kém chất lượng, truyền thông rộng rãi những phương pháp phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm giả mạo.
  • Tổ chức các chương trình chuyên đề, tọa đàm, đối thoại với nhà nông qua truyền hình: chương trình Nâng tầm nông sản Việt với báo đài, Livestream “Mùa vàng thắng lớn”, …
  • Phân bón Cà Mau tổ chức: 17 số (13 số trực tiếp/live stream và 4 số quay hình tại mô hình) của Chương trình Giải pháp dinh dưỡng Phân Bón Cà Mau (fanpage PVCFC) - tư vấn xây dựng nội dung trình bày kỹ thuật và tham gia ghi hình; Ghi hình cho 6 phóng sự Chương trình Nâng tầm Nông sản Việt (phối hợp VTV9): Tư vấn xây dựng nội dung trình bày kỹ thuật và tham gia; Ghi hình 6 điểm mô hình Chương trình Bí kíp Mùa vàng (fanpage PVCFC); phối hợp ghi hình 6 chương trình liên quan các cây trồng chủ lực (lúa, mít, thanh long, cà phê, sầu riêng) từ các chương trình livestream giới thiệu sản phẩm phân bón Cà Mau và giải pháp dinh dưỡng (fanpage PVCFC); …
  • Tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: khuyến mãi, tặng quà cho bà con nông dân từ chương trình “Mùa vàng Thắng lớn”, Chương trình Flash sale,…
  • Thành lập tổng đài điện thoại miễn phí: 1800 888 606 và Fanpage, Website để thu nhận thông tin phản hồi trực tiếp của nông dân
  • Ký kết hợp đồng đại lý, hợp đồng mua bán với đối tác khắp cả nước, Campuchia.
  • Tương tác, trao đổi, thu thập thông tin của khách hàng về nhu cầu và nguyện vọng mong muốn
  • Triển khai các chương trình chăm sóc, gắn kết với khách hàng như tổ thăm hỏi, tặng quà khách hàng, hoạt động tham quan, du lịch
  • Kết nối, giao lưu giữa các đại lý phân phối thông qua Hội nghị khách hàng, thăm hỏi đại lý, khách hàng C1, C2,…

KHÁCH HÀNG NHÀ PHÂN PHỐI, ĐẠI LÝ

CÁC MỐI QUAN TÂM

  • Đảm bảo về chất lượng và minh bạch về thông tin sản phẩm
  • Danh mục sản phẩm đa dạng về chủng loại và giá cả
  • Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ và quy trình bán hàng
  • Gia tăng tính tương tác và lắng nghe nhu cầu

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN

  • Ký kết hợp đồng đại lý, hợp đồng mua bán
  • Tương tác, trao đổi, thu thập thông tin của khách hàng về nhu cầu và nguyện vọng mong muốn
  • Triển khai các chương trình chăm sóc, gắn kết với khách hàng như tổ chức thăm hỏi, tặng quà khách hàng, hoạt động tham quan, du lịch
  • Kết nối, giao lưu giữa các đại lý phân phối
  • Hệ thống tổng đài điện thoại

HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC

  • Lấy sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng làm thước đo giá trị chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu trên thị trường.
  • Đảm bảo cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, công nghệ tiên tiến thế giới mà giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều loại đất, nhiều loại cây trồng, thân thiện với môi trường giúp nông dân giảm giá thành và tăng hiệu quả khi sử dụng sản phẩm.
  • Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến thế giới vào sản phẩm mới giúp nông dân đạt hiệu quả canh tác cao với chi phí tiết kiệm hợp lý.
  • Tích cực tham gia bảo vệ khách hàng trước vấn nạn phân bón giả, kém chất lượng, truyền thông rộng rãi những phương pháp phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm giả mạo.
  • Tổ chức các chương trình chuyên đề, tọa đàm, đối thoại với nhà nông qua truyền hình: chương trình Nâng tầm nông sản Việt với báo đài, Livestream “Mùa vàng thắng lớn”, …
  • Phân bón Cà Mau tổ chức: 17 số (13 số trực tiếp/live stream và 4 số quay hình tại mô hình) của Chương trình Giải pháp dinh dưỡng Phân Bón Cà Mau (fanpage PVCFC) - tư vấn xây dựng nội dung trình bày kỹ thuật và tham gia ghi hình; Ghi hình cho 6 phóng sự Chương trình Nâng tầm Nông sản Việt (phối hợp VTV9): Tư vấn xây dựng nội dung trình bày kỹ thuật và tham gia; Ghi hình 6 điểm mô hình Chương trình Bí kíp Mùa vàng (fanpage PVCFC); phối hợp ghi hình 6 chương trình liên quan các cây trồng chủ lực (lúa, mít, thanh long, cà phê, sầu riêng) từ các chương trình livestream giới thiệu sản phẩm phân bón Cà Mau và giải pháp dinh dưỡng (fanpage PVCFC); …
  • Tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: khuyến mãi, tặng quà cho bà con nông dân từ chương trình “Mùa vàng Thắng lớn”, Chương trình Flash sale,…
  • Thành lập tổng đài điện thoại miễn phí: 1800 888 606 và Fanpage, Website để thu nhận thông tin phản hồi trực tiếp của nông dân
  • Ký kết hợp đồng đại lý, hợp đồng mua bán với đối tác khắp cả nước, Campuchia.
  • Tương tác, trao đổi, thu thập thông tin của khách hàng về nhu cầu và nguyện vọng mong muốn
  • Triển khai các chương trình chăm sóc, gắn kết với khách hàng như tổ thăm hỏi, tặng quà khách hàng, hoạt động tham quan, du lịch
  • Kết nối, giao lưu giữa các đại lý phân phối thông qua Hội nghị khách hàng, thăm hỏi đại lý, khách hàng C1, C2,…

CỘNG ĐỒNG, XÃ HỘI

CÁC MỐI QUAN TÂM

  • Thực thi các quy định về môi trường đảm bảo an toàn PCCC và an toàn môi trường tại các nhà máy sản xuất phân bón
  • Sản phẩm có chất lượng tiên tiến, thân thiện với môi trường
  • Đóng góp vào sự phát triển của địa phương nơi PVCFC hoạt động

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN

  • Phối hợp với chính quyền địa phương
  • Phổ biến và nâng cao nhận thức về ATMT
  • Trao đổi song phương qua các sự kiện

HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC

  • Thực hiện sản xuất kinh doanh gắn liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường, an toàn và an sinh xã hội: Công ty triển khai 180 mô hình trình diễn trải nghiệm NPK Cà Mau, 8 mô hình trình diễn NPK PolyS, 20 mô hình trình diễn N46.TRUE trên cây lúa, 20 mô hình trình diễn sản phẩm N46.C+ cho vùng lúa,… giúp nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất, gia tăng năng suất cây trồng.
  • Triển khai các chương trình, hoạt động an sinh xã hội hàng năm: Năm 2023, Công ty dành khoảng 80 tỷ đồng để phối hợp cùng chính quyền, địa phương, sở, ban ngành cả nước thực hiện: học bổng, xây trạm trường, đường, điện,…
  • Tài trợ cho các sự kiện, hoạt động của các cơ quan liên quan trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân, phân bón,...
  • Để đảm bảo chất lượng chất thải đầu ra không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, Công ty đã thực hiện quan trắc môi trường định kỳ 4 lần/năm theo đúng Giấy phép môi trường số 405/GPMT-BTNMT được Bộ Tài nguyên Môi trường cấp ngày 30/12/2022.
  • Trong năm 2023, 99,86% dữ liệu trạm quan trắc nước thải, trạm nước làm mát thải, trạm quan trắc khí thải tại ống khói tạo hạt và 96,975% dữ liệu trạm quan trắc khí thải tại ống khói Amoniac và trạm quan quan trắc khí thải tại ống khói NPK được truyền về Sở TNMT tỉnh Cà Mau (trừ những ngày Nhà máy dừng do bảo dưỡng và do sự cố mạng internet công ty bị lỗi) và kết quả ghi nhận không có thông số nào vượt giới hạn cho phép.

CHÍNH QUYỀN, CƠ QUAN NHÀ NƯỚC

CÁC MỐI QUAN TÂM

  • Đóng góp vào ngân sách Nhà nước
  • Thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
  • Triển khai và ủng hộ chủ trương của Nhà nước
  • Thượng tôn pháp luật
  • Phát triển kinh tế địa phương
    và phát triển ngành

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN

  • Thực hiện báo cáo theo quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất kinh doanh
  • Đóng góp ý kiến về các văn bản, quyết định, luật do các cơ quan Nhà nước ban hành
  • Phối hợp với các đoàn kiểm tra của các Bộ, Ban, Ngành giải trình về các vấn đề liên quan, khắc phục các tồn tại, hạn chế (nếu có) theo yêu cầu, khuyến nghị của các đoàn kiểm tra
  • Phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước triển khai hoạt động về phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng
  • Tham gia vào các tổ chức, hiệp hội như: Hiệp hội Phân bón Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ dầu khí
  • Tham gia hội nghị, hội thảo chuyên ngành do các Bộ, Ban, Ngành tổ chức

HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC

  • Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về thuế, bảo vệ môi trường, an toàn lao động,...
  • Chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác xây dựng nhà xưởng, hoàn thiện các giai đoạn đúng tiến độ, đóng góp vào ngân sách Nhà nước và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
  • Đưa ra đề xuất điều chỉnh phù hợp đối với các chính sách, quy định còn nhiều bất cập khi đi vào triển khai thực hiện, giúp Chính phủ và chính quyền các cấp ngày càng thực hiện tốt hơn công tác quản lý.

BÁO CHÍ TRUYỀN THÔNG

CÁC MỐI QUAN TÂM

  • Thông tin minh bạch, chính xác, kịp thời

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN

  • Công bố thông tin công khai, minh bạch với cơ quan báo chí trên phương tiện truyền thông đại chúng
  • Gặp gỡ và trả lời phỏng vấn báo chí theo yêu cầu (trực tiếp, gián tiếp)
  • Thực hiện thông cáo báo chí, tổ chức họp báo khi có sự kiện cần công bố
  • Cập nhật thường xuyên tin tức, sự kiện quan trọng trên website của Công ty
  • Hoàn thiện nội dung bằng tiếng Anh trên website: www.pvcfc.com.vn

HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC

  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan truyền thông, báo chí trên nguyên tắc minh bạch và hợp pháp
  • Các thông điệp, thông tin cung cấp đảm bảo tính chính xác, rõ ràng, đầy đủ và khách quan, giúp báo chí có thông tin chính xác về tình hình hoạt động của Công ty: https://vnexpress.net/pvcfc-nang-cong-suat-san-xuat-ure-len-116-4599055.html, https://dttc.sggp.org.vn/pvcfc-sap-dua-san-pham-vao-thi-truong-kho-tinh-nhat-the-gioi-post111895.html,...
  • Đưa ra những thông tin, khuyến cáo về tình trạng phân bón giả/phân bón kém chất lượng để báo chí kịp thời truyền thông đến bà con nông dân: Cách phân biệt hàng chính hãng và hàng giả/kém chất lượng trên mạng xã hội (Facebook), https://danviet.vn/tieu-dung-thong-minhphan-bon-ca-mau-la-lua-chon-hang-dau-20231105152101853.html,...

NGƯỜI LAO ĐỘNG

CÁC MỐI QUAN TÂM

  • Đảm bảo nguồn thu nhập, chế độ phúc lợi và an toàn lao động
  • Môi trường làm việc văn minh, không phân biệt đối xử
  • Được đào tạo, nâng cao năng lực, tay nghề và có cơ hội phát triển bản thân
  • Được ghi nhận sự cống hiến, đóng góp

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN

  • Khảo sát thường niên về môi trường làm việc
  • Hội nghị người lao động hàng năm
  • Các cuộc họp tổng kết
  • Tổ chức các lớp đào tạo
  • Truyền thông nội bộ hiệu quả
  • Cơ chế trao đổi trực tiếp, giải quyết khiếu nại
  • Ban hành và thực thi các chính sách
  • Thông tin và tham vấn hai chiều

HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC

  • Ban hành Thỏa ước lao động tập thể
  • Thành lập các tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ...
  • Lấy ý kiến thông qua email, báo cáo khảo sát...
  • Tổ chức chương trình bình chọn cá nhân, tập thể tiêu biểu
  • Tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền An toàn - Sức khỏe - Môi trường cho CBCNV
  • Dự án “Tái tạo văn hóa PVCFC” đến giai đoạn chín muồi đầy chiều sâu và đậm sắc
  • Xây dựng kế hoạch đào tạo, tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức, các buổi tọa đàm với chuyên gia cho CBCNV
  • Tổ chức các hoạt động nội bộ Công ty: Văn hóa nghệ thuật, thể thao, du lịch...
  • Tuyên truyền, vận động nhân viên tham gia các chương trình an sinh xã hội người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa...
  • Kênh Workplace để CBCNV có kênh tương tác nội bộ.

CHỦ NỢ

CÁC MỐI QUAN TÂM

  • Khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.
  • Chỉ số tài chính ở trong điều kiện tốt để duy trì khả năng thanh toán
  • Triển vọng của doanh nghiệp trong tương lai
  • Biện pháp quản lý và hạn chế các rủi ro tiềm ẩn.
  • Tuân thủ các cam kết, điều khoản trong các hợp đồng
  • Đảm bảo doanh nghiệp hoàn thành các nghĩa vụ đã thỏa thuận
  • Cung cấp thông tin một cách kịp thời, chính xác và minh bạch.

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN

  • Tổ chức các cuộc họp định kỳ với các chủ nợ chính để cập nhật tình hình, thông tin và tham vấn ý kiến
  • Gửi báo cáo tài chính, kết quả kinh doanh và các thông tin liên quan đến tình hình doanh nghiệp.
  • Tổ chức các buổi gặp gỡ, sự kiện để tăng cường tương tác và quan hệ

HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC

  • Quy chế quản lý tài chính của PVCFC cam kết việc đáp ứng các nghĩa vụ nợ đúng hạn với các chủ nợ. 
  • Chủ động trao đổi, giải thích về tình hình hoạt động và kế hoạch kinh doanh
  • Duy trì liên lạc thường xuyên, cung cấp thông tin về kế hoạch sản xuất, kinh doanh.
  • Xây dựng kế hoạch hợp tác dài hạn, chia sẻ rủi ro.
  • Công bố thông tin tài chính và hoạt động một cách minh bạch và định kỳ.
  • HĐQT PVCFC đã ra nghị quyết số 2407/NQ-PVCFC ngày 07/08/2024 trong đó nêu rõ về các biện pháp đảm bảo quyền của chủ nợ mà PVCFC sẽ áp dụng tùy thuộc vào hoàn cảnh và đàm phán cụ thể với chủ nợ. Cụ thể như sau.
  • Sử dụng tài sản thế chấp là tài sản của PVCFC để đảm bảo cho các khoản nợ.
  • Sử dụng bảo lãnh tín chấp hoặc các hình thức khác theo thỏa thuận với chủ nợ.
  • Thỏa thuận với các chủ nợ về việc đảm bảo duy trì và đáp ứng các hệ số tài chính như: tỷ lệ nợ/vốn CSH, tỷ lệ bao phủ lãi suất, tỷ lệ thanh toán hiện hành…
  • Thỏa thuận với các chủ nợ về các nhóm biện pháp đảm bảo cho tài sản được tài trợ bởi chủ nợ như việc mua bảo hiểm, bảo dưỡng tài sản…
  • Báo cáo định kỳ về việc thực hiện các điều khoản bảo đảm cũng như công bố thông tin về các biện pháp bảo đảm việc thực hiện quyền của chủ nợ.